| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp thay thế kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi

Thứ Ba 21/06/2016 , 07:00 (GMT+7)

Baymix Grobig BS là giải pháp tự nhiên được Bayer phát triển trên toàn thế giới, đã được chứng minh về mặt kinh tế và kỹ thuật.

Nhằm giúp ngăn ngừa các nhiễm khuẩn đường ruột thường gặp ở gia cầm, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho gia cầm, tăng năng suất chăn nuôi, trong 2 ngày 14 - 15/6/2016, tại TP.HCM và Hà Nội, Bayer Việt Nam đã tổ chức hội thảo giới thiệu giải pháp mới thay thế kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi.

Baymix Grobig BS là giải pháp tự nhiên được Bayer phát triển trên toàn thế giới, đã được chứng minh về mặt kinh tế và kỹ thuật.

Nhiều thập kỷ qua, kháng sinh được sử dụng trong chăn nuôi gia cầm nhằm giúp vật nuôi tăng trưởng nhanh hơn, giảm hệ số tiêu tốn thức ăn... Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng nhiều quốc gia hạn chế sử dụng kháng sinh kích thích tăng trưởng như một phần của chính sách phòng ngừa đề kháng với kháng sinh trên người.

Việt Nam đang đối mặt với sự gia tăng hiểm họa đề kháng của vi khuẩn đối với kháng sinh. Nguyên nhân là do sử dụng kháng sinh bừa bãi, không đúng liều và không kiểm soát. Ngành chăn nuôi Việt Nam hiện đang sử dụng 11 nhóm kháng sinh, trong đó có một số kháng sinh dùng cho con người và Việt Nam hiện xếp thứ 2 trong số 26 quốc gia có báo cáo về vi khuẩn E. coli đề kháng với Carbapenem, sau Ấn Độ.

Tại hội thảo, ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc nhánh Thuốc Thú y – Thủy sản, Bayer Việt Nam cho biết: “Đồng hành với sứ mệnh “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn” của tập đoàn, Bayer ứng dụng các tiêu chuẩn khoa học mới nhất nhằm đảm bảo tối ưu chất lượng, an toàn và hiệu quả của các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Chúng tôi hỗ trợ nâng cao sức khỏe vật nuôi, cũng như bảo vệ sức khỏe của người chăn nuôi, các bác sĩ thú y và gia đình của họ thông qua các giải pháp tiên tiến và an toàn. Chúng tôi tin tưởng rằng Baymix Grobig BS là một trong những lựa chọn tốt cho những người chăn nuôi trong việc tìm kiếm các giải pháp bền vững, kinh tế và có thể đóng góp một phần vào ngành chăn nuôi gia cầm an toàn tại Việt Nam”.

11-08-07_nh-2
Người chăn nuôi tham gia hội thảo ra mắt giải pháp probiotic Baymix Grobig BS hỗ trợ chăn nuôi gia cầm an toàn

 

Đồng quan điểm trên, PGS.TS Dương Duy Đồng, Đại học Nông Lâm TP.HCM cũng chia sẻ trong hội thảo: “Việt Nam hiện đang đối mặt với vấn đề an toàn thực phẩm và sự đề kháng của vi khuẩn đối với kháng sinh. Việc giới hạn và tiến tới không sử dụng kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi là xu thế chung của thị trường và cũng được các cơ quan chuyên ngành kiểm soát ngày càng nghiêm ngặt hơn.

Nhằm loại bỏ hoàn toàn kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi vào năm 2020, hiện các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi đang bắt tay vào việc tìm ra những giải pháp thay thế để loại kháng sinh ra khỏi sản phẩm.

Probiotic (lợi khuẩn) được xem là một trong những giải pháp tự nhiên. Giải pháp Baymix Grobig BS chứa probiotic giúp vật nuôi tăng cường sức khỏe đường ruột một cách tự nhiên và an toàn, nâng cao năng suất và giảm thiểu chi phí điều trị nhờ vào sức khỏe vật nuôi được cải thiện”.

Xem thêm
Sớm giải quyết các vướng mắc để ứng dụng, phát triển silic trong phân bón

Hiện phương pháp xác định hàm lượng silic dễ tiêu cho cây trồng trong mẫu đất, phân bón và thực vật chưa nhất quán, gây khó khăn trong khâu công bố, kiểm tra.

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.