| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp ức chế và xử lý nấm phytophthora sp gây bệnh trên cây trồng

Thứ Năm 05/10/2023 , 06:05 (GMT+7)

ĐBSCL Take Off 600 được ứng dụng nhằm ngăn chặn sự hình thành, ức chế bào tử nấm và ngăn chặn sự xâm nhập của nấm Phytophthora sp cho cây trồng đạt hiệu quả nhất.

Nấm phytophthora sp xuất hiện trên cây trồng. Ảnh: Minh Quốc. 

Nấm phytophthora sp xuất hiện trên cây trồng. Ảnh: Minh Quốc. 

Phosphonate là hoạt chất của sản phẩm dạng muối hay ester của axit phosphorous đã được nghiên cứu và ứng dụng như một loại thuốc trị nấm để phòng trừ bệnh cho cây trồng, đặc biệt hiệu quả cao các bệnh trên cây trồng do nhiều loài Phytophthora sp gây ra. 

Take Off 600 với thành phần Lân và Kali dưới dạng hợp chất Phosphonate, có hàm lượng cao đến 930 g/L (600 gram/kg) trong hỗn hợp 2 muối KH2PO3 (mono-potassium phosphonate) và K2HPO3 (di-potassium phosphonate).

Hợp chất Phosphonate chứa phân tử Kali (K+) và Lân hai chiều PO3 di chuyển nhanh trong cây qua các mô mạch đến lá và rễ. 

Take Off 600 khi được hấp thụ vào cây sẽ kích thích hệ miễn dịch, kích hoạt sự nhận diện mầm bệnh, kích thích tế bào tiết ra các chất đề kháng tự nhiên (Phytoalacin, PR-Protein) để tấn công mầm bệnh và phát tín hiệu báo động cho các tế bào còn lại hình thành hệ thống đề kháng chủ động cho cây.

Đồng thời tăng cường sản xuất các chất làm dày thành vách tế bào, giúp tế bào chắc khỏe (Polysaccharides).

Take Off 600 có hàm lượng hoạt chất cao (tỷ trọng đến 1,57) được ứng dụng nhằm ngăn chặn sự hình thành, ức chế bào tử nấm và ngăn chặn sự xâm nhập của nấm Phytophthora sp cho cây trồng hiệu quả nhất.

Đặc tính của take off 600

Kích hoạt hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và sự nhận diện mầm bệnh của cây trồng. Kích thích tế bào tiết ra các chất đề kháng tự nhiên để tấn công và tiêu diệt mầm bệnh.

Ngăn chặn sự hình thành, ức chế bào tử và xử lý nấm bệnh. Phát tín hiệu báo động hình thành cơ chế phản vệ. Ngăn chặn sự lây lan, làm lành vết bệnh do tạo ra các enzym phân hủy tế bào chết.

Take Off 600 được ứng dụng nhằm ngăn chặn sự hình thành, ức chế bào tử nấm và ngăn chặn sự xâm nhập của nấm Phytophthora sp cho cây trồng đạt hiệu quả nhất. Ảnh: Minh Quốc.

Take Off 600 được ứng dụng nhằm ngăn chặn sự hình thành, ức chế bào tử nấm và ngăn chặn sự xâm nhập của nấm Phytophthora sp cho cây trồng đạt hiệu quả nhất. Ảnh: Minh Quốc.

Lưu dẫn mạnh 2 chiều, di chuyển dọc theo cây qua mạch gỗ và biểu bì đến các bộ phận trong cây nên được hấp thu nhanh khi phun qua lá, qua rễ, tiêm thân, quét vào vết thương. 

Đồng thời còn bổ sung hàm lượng dinh dưỡng Lân và Kali cao, giúp tăng khả năng quang hợp, tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cây. Giúp hình thành, phát triển bộ rễ và chồi. Làm cứng chắc thành vách tế bào, hạn chế đổ gãy.

Tăng sức chống chịu của cây, kích thích ra hoa, trái mau lớn, tăng độ ngọt, năng suất và màu sắc của nông sản. Dễ pha, dễ sử dụng và đặc biệt an toàn cho con người và môi trường.

Trường hợp sử dụng Take off 600

Take Off 600 có hiệu quả cao ngăn chặn sự hình thành, ức chế bào tử và xử lý nấm Phytophthora sp gây ra bệnh trên cây trồng hiệu quả như: Bệnh nứt thân, xì mủ trên cây sầu riêng, cây có múi (bưởi, cam, quýt). Bệnh chết nhanh, chết chậm (vàng lá, thối rễ) trên cây hồ tiêu. Bệnh đốm trắng, đốm nâu (tắc kè) trên cây thanh long. Bệnh chạy dây trên cây họ dưa, bầu bí.

Cách dùng Take Off 600, tưới xuống gốc, sục rễ, phun qua lá, tiêm thân, quét vết bệnh. Nên sử dụng Take Off 600 kịp thời khi cây vừa chớm bệnh sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Liều lượng sử dụng Take off 600

Phòng bệnh: Dùng định kỳ 25-30 ngày/lần, liều lượng sử dụng bằng 50% liều xử lý bệnh.

Xử lý bệnh: Tưới gốc 1-2 lít/phuy 200 lít nước, phun lá 500ml/phuy 200 lít nước. Dùng 2 lần cách nhau 25-30 ngày.

Xem thêm
Chăm sóc cây mắc ca sau thu hoạch

Mắc ca là loại cây trồng mới, có giá trị kinh tế cao, được quan tâm phát triển trong vòng hơn 15 năm trở lại đây tại Tây Nguyên và nhiều địa phương khác...

Bệnh chết cành khô quả cà phê và cách phòng trị

Bệnh khô cành khô quả thường xuất hiện gây hại phổ biến trên các vườn cà phê trong mùa mưa, làm chết cành, khô quả, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất cà phê...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.