| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển ‘không cầm xu nào của Việt Á’

Thứ Ba 18/10/2022 , 16:40 (GMT+7)

QUẢNG NINH Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về vụ việc sai phạm trong mua sắm kít xét nghiệm tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Chiều 18/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị giao ban báo chí thường kỳ.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến trách nhiệm của ông Trần Viết Tiệp - Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) do vi phạm trong việc đấu thầu, mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP công nghệ Việt Á; Đại tá Nguyễn Quang Phương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết quan điểm xử lý của Ban chỉ đạo Trung ương đều có sự phân hóa, trường hợp nào cần khởi tố, trường hợp nào không khởi tố.

"Có những trường hợp vì yêu cầu phòng chống dịch bệnh mà phải ứng trước vật tư sau đó mới hoàn thiện các thủ tục, nếu không có yếu tố vụ lợi trước, trong và sau khi kết thúc mua sắm thì Ban Chỉ đạo Trung ương sẽ phân hóa", ông Phương nói và cho biết Công an tỉnh Quảng Ninh đang chờ đường lối chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo Trung ương, sau đó sẽ xem xét tiếp vụ việc.

Đại tá Nguyễn Quang Phương trả lời câu hỏi của phóng viên tại hội nghị

Đại tá Nguyễn Quang Phương trả lời câu hỏi của phóng viên tại hội nghị

Vị Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, qua xác minh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển đã làm hết sức vô tư khách quan, không có yếu tố vụ lợi, đặc biệt là đồng chí Giám đốc bệnh viện Trần Viết Tiệp.

"Sau khi thanh toán gói thầu, bên kia cũng gọi điện bảo cảm ơn nhưng anh Tiệp dứt khoát từ chối, không nhận một xu nào cả. Người ta rất trong sáng, làm đúng chức năng nhiệm vụ vì lợi ích chung nên cần phải xem xét chứ không phải trường hợp nào cũng khởi tố", Đại tá Nguyễn Quang Phương nói.

Về vụ việc liên quan đến Công ty Đường Sông 3 và ông Phạm Hồng Hà, cựu Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long, nguyên Chủ tịch UBND TP Hạ Long), Đại tá Nguyễn Quang Phương cho biết, thời điểm đó ông Hà đang giữ "hai vai", một là Chủ tịch Hạ Long và hai là Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long. Vi phạm này liên quan đến "vai" Trưởng Ban Quản lý vịnh.

Ông Phương cho hay, trong vụ án này cơ quan điều tra đã bắt, khởi tố 12 đối tượng và sắp kết thúc điều tra để chuyển sang truy tố.

Xem thêm
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an đối với Đại tướng Tô Lâm

Chiều 21/5, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với Đại tướng Tô Lâm sau khi điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ 7.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.