Thực hiện quy chế tiếp công dân của Giám đốc Công an tỉnh, mới đây, tại địa điểm tiếp công dân của Công an tỉnh Lạng Sơn, Đại tá Thái Hồng Công - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2022. Tham dự buổi tiếp công dân có đại diện Thanh tra Công an tỉnh cùng các cơ quan chuyên môn có liên quan.
Tại buổi tiếp công dân, Đại tá Thái Hồng Công, Giám đốc Công an tỉnh đã lắng nghe công dân trình bày những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, cung cấp thông tin về những vấn đề vướng mắc được gửi đến các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh.
Sau khi nghe công dân trình bày, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp trả lời, giải thích và hướng dẫn các quy định trong giải quyết khiếu nại, tố cáo để công dân hiểu, nắm rõ; đồng thời trả lời trực tiếp các nội dung thắc mắc, kiến nghị của công dân.
Đối với một số nội dung liên quan mà công dân cho rằng còn chưa được giải quyết thỏa đáng, Đại tá Thái Hồng Công đã ghi nhận và yêu cầu đơn vị chức năng sớm điều tra làm rõ, giải quyết dứt điểm, trả lời công dân, tuyệt đối không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm...
"Quá trình điều tra phải thận trọng, chính xác, bảo đảm tính khách quan, đúng pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật", Đại tá Thái Hồng Công nêu rõ.
Những buổi tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn đã góp phần giải quyết những băn khoăn, vướng mắc của người dân về một số vấn đề có liên quan đến công tác của lực lượng Công an. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương và cán bộ, chiến sỹ trong công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo.