| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải: Hai chứng cứ mới bị bác bỏ

Thứ Sáu 08/05/2020 , 19:09 (GMT+7)

Hai chứng cứ mới Luật sư Trần Hồng Phong cung cấp tại Tòa đã bị bác bỏ, Luật sư cho rằng các vấn đề then chốt của vụ án chưa được làm rõ.

Cả 2 chứng cứ mới LS Trần Hồng Phong đưa ra đều bị TAND Tối cao bác bỏ. Ảnh: Phạm Hiếu.

Cả 2 chứng cứ mới LS Trần Hồng Phong đưa ra đều bị TAND Tối cao bác bỏ. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong ngày cuối cùng của phiên giám đốc thẩm, luật sư Trần Hồng Phong đã cung cấp thêm 2 chứng cứ mới: 1 là chứng cứ liên quan đến việc Hồ Duy Hải kêu oan chứ không phải là mong giảm án, 2 là tình tiết liên quan đến chiếc xe gắn máy mà Hồ Duy Hải sử dụng.

“Cả 2 chứng cứ mà tôi đưa ra đã được HĐTP xem xét, phân tích hơn 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên trong quá trình đọc bản án thì tất cả những chứng cứ của tôi cũng như của Viện KSND Tối cao đều bị bác bỏ.”

Luật sư Trần Hồng Phong cho biết: “Xuyên suốt phiên giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, Đại diện Viện KSND Tối cao và bên CQĐT tỉnh Long An có quan điểm và ý kiến trái ngược hoàn toàn. Viện KSND Tối cao cho rằng các vấn đề, yếu tố then chốt chưa được làm rõ của vụ án là rất nghiêm trọng"

Trước đó vào phiên xét xử đầu tiên ngày 6/5, luật sư Trần Hồng Phong cho hay theo thông báo của chủ tọa, luật sư đã hoàn thành việc trình bày các chứng cứ mới, do vậy từ những phiên xét xử sau, luật sư không cần tham dự nữa.

Tuy nhiên sang ngày thứ 2 của phiên giám đốc thẩm, chiều 7/5, cán bộ của Liên đoàn Luật sư VN đã trực tiếp đưa văn bản của Liên đoàn đến TAND Tối cao kiến nghị để luật sư Trần Hồng Phong tiếp tục được tham gia phiên họp.

Sau khi tiếp nhận văn bản, lãnh đạo TAND Tối cao đã chấp thuận đề nghị của Liên đoàn Luật sư Việt Nam tiếp tục mời luật sư Phong tham gia phiên toà vào ngày 8/5. Việc tham gia phiên toà của luật sư sẽ tuân theo sự điều khiển phiên toà của chủ toạ phiên toà là Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình.

Luật sư Trần Hồng Phong cùng thân nhân Hồ Duy Hải. Ảnh: Phạm Hiếu.

Luật sư Trần Hồng Phong cùng thân nhân Hồ Duy Hải. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong đơn đề nghị hỗ trợ, luật sư Trần Hồng Phong cho biết ông là người được gia đình tử tù Hồ Duy Hải nhờ hỗ trợ pháp lý, kêu oan và kiến nghị giám đốc thẩm trong vụ án hai nữ nhân viên bị sát hại tại Bưu điện Cầu Voi từ gần 10 năm qua.

"Tôi nhận thức mình là luật sư được mời tham dự phiên tòa, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tinh thần và tham dự phiên tòa theo giấy mời. Tuy nhiên, bản thân tôi rất bất ngờ và cảm thấy thật sự đáng tiếc vì mình là người đã trực tiếp có nhiều lá đơn liên quan đến nội dung xét xử tại phiên tòa giám đốc thẩm, nắm vững nội dung và nhiều tình tiết của vụ án. Nếu được mời trình bày, tham gia tranh tụng, tranh luận tại phiên tòa chắc chắn sẽ cùng những người tham dự phiên tòa góp phần làm sáng tỏ thêm sự thật khách quan, bảo đảm mục đích của phiên tòa.

Mong muốn và nguyện vọng duy nhất của tôi trong vụ án này là thực hiện và làm tròn trách nhiệm của người luật sư, góp phần bảo đảm sự công minh của pháp luật", ông Phong nói.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất