| Hotline: 0983.970.780

Bắt giam tài công chở khách du lịch gây tai nạn chết người trên sông Tiền

Thứ Ba 23/04/2024 , 14:05 (GMT+7)

Vụ tai nạn giao thông đường thủy trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu (An Giang), khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Lực lượng Công an tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được. Ảnh: TT.

Lực lượng Công an tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được. Ảnh: TT.

Ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (sinh năm 1982, trú xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Trước đó, khoảng 16h45 ngày 19/4/2024, Phan Thành Được điều khiển tàu số hiệu AG-23338 của Công ty Cổ phần du lịch Hàng Châu, trên phương tiện có 42 khách du lịch người nước ngoài mới nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, cùng 2 thuyền viên.

Khi Được điều khiển phương tiện trên sông Tiền đến khu vực thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang thì xảy ra va chạm với phương tiện phà khách số hiệu AG-21477, do ông Võ Văn Nhân (sinh năm 1975, trú xã Phú Xuân, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) điều khiển trên phà có khoảng 30 hành khách di chuyển từ hướng xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về hướng xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Hậu quả, ông Ab Dol Ro Zak (sinh năm 1988, trú xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang), là hướng dẫn viên du lịch bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh tại TP Châu Đốc. Sau đó, ông Zak được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Đến ngày 21/4/2024, ông Zak tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nguyên nhân ông Zak chết là do sốc đa chấn thương, mất máu cấp.

Còn ông Kohler Dietmar Heinz (sinh năm 1957, quốc tịch Đức) và bà Kormann Pascale Aline (sinh năm 1967, quốc tịch Pháp) cũng bị thương được chuyển lên Bệnh viện Việt Pháp tại TP.HCM điều trị. Qua giám định, tỷ lệ thương tật tạm thời đối với ông Kohler Dietmar Heinz là 6% và bà Kormann Pascale Aline là 8%. Tàu AG - 23338 bị hư hỏng nặng.

Tàu du lịch bị hư hỏng nặng. Ảnh: TT.

Tàu du lịch bị hư hỏng nặng. Ảnh: TT.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng Công an phối hợp cùng các đơn vị chức năng đưa những người bị thương đi cấp cứu kịp thời. Đồng thời, tổ chức khám nghiệm hiện trường, phương tiện để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Qua kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở đối với Võ Văn Nhân và Phan Thành Được (là 2 người điều khiển phương tiện), kết quả là không có nồng độ cồn. Tiến hành thử test nhanh kiểm tra ma túy, cả Võ Văn Nhân và Phan Thành Được đều âm tính với chất ma túy.

Qua điều tra ban đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên do Phan Thành Được điều khiển phương tiện không giảm tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn khi đến khu vực bến thủy nội địa dẫn đến va chạm với phà AG-21477 gây tai nạn.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm