| Hotline: 0983.970.780

Giám sát độ mặn ở các trạm bơm trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch

Thứ Năm 13/06/2024 , 18:28 (GMT+7)

Nắng nóng và xâm nhập mặn còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Vì vậy, các đơn vị chức năng cần theo dõi để vận hành lấy nước phục vụ cho sản xuất.

Lấy mẫu kiểm tra chất lượng nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch. Ảnh: PV.

Lấy mẫu kiểm tra chất lượng nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch. Ảnh: PV.

Đây là khuyến cáo của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên tại bản tin ngày 13/6 về chất lượng nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch phục vụ sản xuất nông nghiệp hạ du tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo số liệu quan trắc chất lượng nước ngày 6 - 7/6 cho thấy, chất lượng nước tại tất cả các vị trí quan trắc đều đạt mức tốt và rất tốt (WQI>75), đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp cũng như các mục đích tương tự khác.

Dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung bộ, trong tuần tới nền nhiệt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn ở mức cao, trời nắng nóng, oi bức, nhiệt độ dao động trong khoảng 27 - 41 độ C.

Trong kỳ tới, chất lượng nước trung bình của 3 chỉ tiêu: DO, BOD5, NH4+-N trên 15 vị trí của hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo sản xuất nông nghiệp cũng như các mục đích tương tự khác. Bên cạnh đó, có 3 vị trí bao gồm: Cống Phú Cam (VT5), Cầu Vực (VT7) và Khu Công nghiệp Phú Bài (VT15) có chỉ tiêu BOD5 vượt giới hạn cho phép nhưng không đáng kể (BOD5 ≤ 6 mg/l).

Hiện nay, trên địa bàn vụ hè thu đã gieo cấy xong. Tuy nhiên, thời tiết trong thời gian tới sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp. Do đó, Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên khuyến cáo các đơn vị quản lý, khai thác cần tiếp tục giám sát độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp.

Xem thêm
Hiện đại hóa trong chăn nuôi: [Bài 1] Bí quyết nuôi gà của ông Khương ở Bình Dương

Hiện đại hóa trong chăn nuôi được xem là hướng đi bền vững, giúp người nông dân nâng cao lợi nhuận và hướng đến một nền nông nghiệp sạch.

Tỷ lệ tiêm vacxin phòng dịch tả lợn Châu Phi rất thấp

Hiện nay, dù đã có vacxin dịch tả lợn Châu Phi, tuy nhiên, tỷ lệ tiêm vacxin tại các địa phương như Quảng Ninh, Lạng Sơn rất thấp.

Thị xã Giá Rai có vụ lúa - tôm lãi nhất từ trước tới nay

BẠC LIÊU Năng suất lúa trong mô hình lúa - tôm đạt 7 - 7,5 tấn/ha, giá lúa cao nên nông dân có lãi hàng trăm triệu đồng/ha, cao nhất từ trước tới nay.