| Hotline: 0983.970.780

Gò Công Tây ra mắt xã nông thôn mới thứ 9

Thứ Hai 03/02/2020 , 08:49 (GMT+7)

Dịp tết vừa qua, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020.

15-06-37_ong_le_vn_nghi_pho_chu_tich_ubnd_tinh_tro_bng_cong_nhn_v_cong_trinh_phuc_loi_tri_gi_1_ty_dong_cho_x_dong_son
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Đồng Sơn.

Tham dự lễ có ông Lê Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Gò Công Tây và nhân dân xã Đồng Sơn.

Qua hơn 8 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Diện mạo NTM của xã đã có nhiều khởi sắc. Cơ sở hạ tầng điện, đường trường trạm được quan tâm đầu tư xây dựng.

Đến nay đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện có chiều dài 6,5km được nhựa hóa đạt 100%; 80% đường liên ấp đảm bảo “cứng” hóa không lầy lội vào mùa mưa. Hệ thống thủy lợi được đảm bảo tưới tiêu cho 100% đất sản xuất nông nghiệp. Cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất được phát triển phù hợp với các lợi thế của địa phương, nhất là chuyển đổi cây trồng với gần 500 ha thanh long cho hiệu quả kinh tế cao; gắn nông nghiệp với sản xuất hàng hóa có liên kết đầu ra cho sản phẩm bền vững.

Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2019 đạt 50,15 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2019 giảm còn 2,92%... An sinh xã hội, vệ sinh môi trường được thực hiện tốt. An ninh - quốc phòng được giữ vững....

Để tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao, ông Lê Văn Nghĩa đề nghị Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; khai thác triệt để mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương. Huy động tối đa mọi nguồn lực, nhất là nội lực; đẩy nhanh nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Đặc biệt, xã phải thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM. Mặt khác, cần tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa tập trung, quy mô lớn. Thực hiện tốt dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.