| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay

Google Doodle hôm nay 1/2: Tết 2022

Thứ Ba 01/02/2022 , 00:40 (GMT+7)

Google Doodle với biểu trưng chú hổ đáng yêu để chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến người dân Việt Nam.

Google Doodle hôm nay 1/2/2022: Chào mừng Tết 2022

Google Doodle hôm nay 1/2/2022: Chào mừng Tết 2022

Theo đó, Google Doodle chia sẻ về biểu trưng của họ như sau:

"Với hoa mùa xuân, các món ăn truyền thống và không khí đón chờ những điều sắp đến, Doodle hôm nay chào đón Năm Nhâm Dần vào ngày mùng 1 Tết, được gọi thông tục là Tết ở Việt Nam. Con hổ là biểu tượng của sức mạnh và sự dũng cảm. Mặc dù đã được quan sát nhiều hơn một tháng trước tiết xuân phân, nhưng Tết được coi là ngày đầu tiên của mùa xuân Việt Nam - thời điểm được đánh dấu bởi những khởi đầu mới.

Khởi đầu mới mẻ này trùng khớp với một số truyền thống nhằm đảm bảo vận may cho năm sắp tới - những điều cũ biến mất; nhà cửa được quét dọn sạch sẽ từ trên xuống dưới; và các đồ trang trí màu đỏ và vàng (màu may mắn nhất trong ngày) tô điểm cho mọi thứ từ đền thờ đến đường phố thành phố.

Các loại thực phẩm truyền thống với đủ hình dạng và kích cỡ được chuẩn bị để chào đón năm mới. Bánh tét, một loại bánh nếp hình trụ, có mặt khắp nơi ở miền Nam Việt Nam, trong khi loại bánh hình vuông, bánh chưng, đặc biệt phổ biến ở miền Bắc. Các loại trái cây như chuối, cam, dừa, quất, táo có thể tạo nên mâm ngũ quả gọi là Mâm ngũ quả.. Mâm này tượng trưng cho ngũ phúc (giàu có, sang trọng, sống lâu, sức khỏe, an toàn) và ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) - đều được coi là may mắn.

Mặc dù tất cả những truyền thống này đều cần thiết cho lễ Tết, nhưng người đầu tiên bước vào nhà sau khi đồng hồ điểm nửa đêm của năm mới là trọng tâm của truyền thống quan trọng nhất của ngày lễ vì vị khách này được cho là sẽ mang lại may mắn cho cả năm.

Chúc mừng Tết Nguyên Đán!"

Xem thêm các tin tức và bài viết liên quan đến chủ đề Google Doodle tại: Google Doodle hôm nay

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google. Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất