| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay

Tại sao Phở được Google tôn vinh vào hôm nay 12/12?

Chủ Nhật 12/12/2021 , 07:16 (GMT+7)

Phở là món ăn truyền thống lâu đời trong ẩm thực Việt, và Google Doodle hôm nay 12/12/2021 đã tôn vinh món Phở của Việt Nam. Vậy lý do là gì?

Google Doodle hôm nay 12/12: Chào mừng ngày của Phở

Google Doodle hôm nay 12/12: Chào mừng ngày của Phở

Google Doodle hôm nay 12/12: Ngày của Phở

Phở là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, có nguồn gốc từ Hà Nội và Nam Định, và được xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam.

Hiện nay, món Phở của Việt Nam có nhiều biến tấu và được các nước trên thế giới biết đến như phở Hà Nội, phở bò Nam Định,....

Phở Việt còn được Tạp chí nổi tiếng Business Insider bình chọn là một trong những món phải ăn thử một lần trong đời đối với những người thích đu lịch trên thế giới

Nhằm quảng bá rộng hơn nữa món phở đến du khách trong và ngoài nước, nên ngày 12/12/2017, báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với Công ty Acecook Việt Nam tổ chức Ngày của Phở lần đầu tiên.

Trước đó, năm 2016, người Nhật đã chọn ngày 4/4 hàng năm là Ngày Phở Việt Nam tại Nhật Bản. Ngày 4 tháng 4 được chọn vì số 4 (four) trong tiếng Anh và từ "phở" đều phiên âm bằng tiếng Nhật là フォー (fō) để giúp mọi người dễ nhớ.

Ngày của Phở là sự kiện được tổ chức vào ngày 12/12 hàng năm tại Việt Nam. Kể từ năm 2018, Ngày của phở sẽ được tổ chức thành một hoạt động du lịch, văn hóa cộng đồng.

Do đó, Google đã thay đổi Doodle trên trang chủ của mình để chúc mừng ngày này.

Ngày của Phở 2021 tổ chức ở đâu? Và có những hoạt động gì?

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay, Ngày của Phở 12/12 lại có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đầu tiên là hành trình "Xe Phở Yêu Thương" dành cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu cùng các bệnh nhi và những bệnh nhân chẳng may nhiễm Covid-19 được thực hiện vào cuối tháng 9-2021, mang đến 5.300 tô phở nóng phục vụ tại bệnh viện Lê Văn Thịnh cùng một số cơ sở vệ tinh điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tiếp đến là mời các y, bác sĩ từ các địa phương tăng cường cho TP HCM chống dịch thưởng thức phở trong những buổi sáng bình thường mới tại Khách sạn Rex.

Hành trình của "Xe Phở yêu thương" tiếp tục nối dài để mang 2.000 tô phở đến phục vụ cho y, bác sĩ, bệnh nhi cùng thân nhân tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố; 1.400 tô phở tại Bệnh viện dã chiến số 14 cùng Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 do Bệnh viện Trung ương Huế đảm trách ở quận Tân Phú. Và mới nhất, chương trình đã mang 2.200 tô phở đến phục vụ tại Bệnh viện ung bướu TP HCM.

Ngày của Phở 2021 sẽ tổ chức ở Landmark 81, mọi người sẽ được thưởng thức những tô phở ngon được thực hiện bởi những thương hiệu phở nổi tiếng.

Và còn được chứng kiến vòng Chung kết cuộc tranh tài ở cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon 2021" - cuộc thi mà trong những năm trước, nhiều thí sinh đoạt giải đã kinh doanh thành công; cùng nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.