Chiến dịch mang tên Grab Loves Thais, theo Chantsuda Thananitayaudom, Giám đốc Tiếp thị quốc gia của Grab Thái Lan.
Kengkran Louvirojanakul, phụ trách bộ phận các vấn đề công cộng của Grab Thái Lan, cho biết Grab đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Hợp tác để đưa trái cây tươi địa phương được bán trên tính năng Chợ nông sản của GrabMart - hành động bắt đầu từ tháng này, bao gồm xoài, sầu riêng, vải thiều, măng cụt và chuối Gros Michel.
"Có hai điểm đón trái cây, với 10 điểm được lên kế hoạch cho tháng tới", ông nói.
Ông Kengkran không tiết lộ phí hoa hồng, được gọi là phí lợi nhuận gộp, nền tảng thu thập từ các nhà cung cấp trái cây. Grab dự kiến sẽ có 40.000 đơn đặt hàng trái cây tươi vào cuối năm nay.
Samekorn Ponlaboot, cố vấn của Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác, cho biết thương mại điện tử tạo ra 3 nghìn tỷ baht cho nền kinh tế, tương đương 20% GDP của đất nước.
"Cho phép nông dân sử dụng các nền tảng kỹ thuật số có thể đảm bảo giá sản phẩm tốt hơn vì nông dân có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng", ông Samekorn nói.
Ngoài ra còn có kế hoạch cho khoảng 30.000 cửa hàng tiện lợi Blue Flag, nơi bán hàng tiêu dùng giá rẻ, sẽ được đưa lên nền tảng, ông nói.
Đối với các thương nhân thực phẩm, Grab đã triển khai chiến dịch "Hỗ trợ nhà hàng địa phương" (Support Local Restaurant) nhằm tăng doanh số bằng cách cung cấp không gian quảng cáo miễn phí trên nền tảng, bà Chantsuda nói.
Khoảng 500 quán ăn nhỏ có thể được hưởng lợi từ chiến dịch, bao gồm 20 baht giao hàng miễn phí. Dự án trị giá 6 triệu baht kéo dài đến cuối tháng 7.
Đối với Grab Loves Thais, mọi người sẽ được khuyến khích đặt hàng và gửi bữa ăn cho trẻ em có nhu cầu thông qua GrabFood. Chiến dịch, bắt đầu vào tháng tới, nhắm mục tiêu 50.000 bữa ăn trị giá khoảng 1 triệu baht.
Các đối tác của Grab sẽ được trao 40.000 túi cứu trợ trị giá 8 triệu baht cho sự hỗ trợ của họ.
"Trong cuộc khủng hoảng, 35-40% tài xế taxi Grab bị ảnh hưởng", bà Chantsuda nói.
Grab cũng đang đối mặt với thời kỳ khó khăn. Grab Holding tuyên bố sẽ cắt giảm 360 nhân viên hoặc 5% tổng số để giảm chi phí trong bối cảnh suy thoái kinh tế và đại dịch.