| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Thu giữ 46 khúc gỗ nghiến không rõ nguồn gốc tại nhà dân

Thứ Hai 09/09/2019 , 11:07 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang vừa thu giữ 46 khúc gỗ nghiến dạng thớt không rõ nguồn gốc gần một nhà dân ở huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 46 khúc gỗ nghiến tập kết trái phép.

Cụ thể, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 8/9, tại gia đình bà Sằm Thị Toản, thôn Nà Thuông, xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động phòng cháy chữa cháy rừng số 1, thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang phát hiện có một số lượng gỗ nghiến đều còn mới được cất giấu tại nhiều vị trí quanh nhà.

Qua kiểm tra, Tổ công tác thu giữ 46 khúc gỗ nghiến (thuộc nhóm 2A) dạng thớt có đường kính từ 30 đến 50 cm. Tất cả đều mới được khai thác, không có dấu búa kiểm lâm hay giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Chủ nhà cho biết do buổi sáng cả gia đình đi làm nên không biết ai mang gỗ đến cất giấu tại nhà. Có thể các đối tượng xấu lợi dụng người dân đi làm ăn xa nên đã mang gỗ đến giấu xung quanh nhà chờ thời cơ mang đi tiêu thụ.

Ông Lý Quảng Ba, Chủ tịch UBND xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên xác nhận, trên địa bàn xã có vụ việc nêu trên. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản kiểm tra, đồng thời tạm giữ số gỗ nêu trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.