| Hotline: 0983.970.780

Hà Nam sẽ tiếp nước sạch cho ngoại thành Hà Nội

Chủ Nhật 31/03/2024 , 21:45 (GMT+7)

Mỹ Đức là huyện vùng xa của Hà Nội đang ở trong tình trạng thiếu nước sạch nhiều năm liền do các nhà máy trên địa bàn nhỏ bé, không đủ công suất.

Nước sạch là nhu cầu chính đáng của mọi người dân. Ảnh: NNVN.

Nước sạch là nhu cầu chính đáng của mọi người dân. Ảnh: NNVN.

Để giải quyết tình trạng thiếu nước sạch, mới đây TP Hà Nội đã chấp thuận chủ trương giao cho Công ty CP Nước sạch Hà Nam đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho 20 xã trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Theo đại diện của Công ty CP Nước sạch Hà Nam, năm 2023 đơn vị đã xây dựng kế hoạch cấp nước cho 4 xã Đốc Tín, Hùng Tiến, Vạn Kim, Đại Hưng nhưng chưa xin được giấy phép thi công tuyến ống nước đưa nguồn từ huyện Ứng Hòa sang Mỹ Đức qua dòng sông Đáy.

Bởi thế khi được thành phố cấp giấy phép, đơn vị sẽ đẩy nhanh tốc độ, dự kiến trong quý II/2024 sẽ hoàn thành mạng lưới đường ống cho 4 xã của huyện Mỹ Đức. Mặt khác, trong thời gian còn lại của năm 2024 đơn vị sẽ tập trung nhân lực, vật lực, vốn để thi công tiếp mạng lưới đường ống nước cấp cho 8 xã Hợp Tiến, Phùng Xá, Xuy Xá, Hồng Sơn, An Tiến, An Phú, Hợp Thanh, Phù Lưu Tế. Cuối cùng là đến năm 2025, đơn vị sẽ hoàn thiện mạng lưới đường ống nước cho các xã còn lại gồm Thượng Lâm, Đồng Tâm, Phúc Lâm Lê Thanh, An Mỹ, Bột Xuyên, Tuy Lai, Mỹ Thành. Qua đó đảm bảo hoàn thành mục tiêu của TP Hà Nội là đến năm 2025 có 100% người dân tại 21 xã, thị trấn của huyện Mỹ Đức được sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước sạch tập trung.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.