| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đề xuất cho học sinh nghỉ đến 15/3

Thứ Bảy 07/03/2020 , 11:05 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng đề xuất, học sinh toàn bộ học sinh phổ thông và mầm non nghỉ hết 15/3.

Đề xuất trên được ông Dũng đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội diễn ra vào sáng nay 7/3, trước diễn biến dịch tại địa bàn khi ghi nhận một ca mắc Covid- 19.

Hà Nội đề xuất cho học sinh nghỉ đến 15/3. Ảnh: Phạm Hiếu.

Hà Nội đề xuất cho học sinh nghỉ đến 15/3. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trước đó, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP diễn ra vào chiều ngày 6/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã quyết định, bắt đầu từ 9/3, tất cả học sinh THPT của thành phố được đi học trở lại. Các học sinh từ mầm non, tiểu học đến THCS nghỉ tới 15/3.

Tuy nhiên, trước diễn biến mới của dịch bệnh (có bệnh nhân dương tính với Covid-19), ông Nguyễn Đức Chung cho biết, cuộc họp sáng nay (7/3), Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP sẽ xem xét lại lịch học đã được thống nhất vào chiều ngày 6/3.

Đối với học sinh các trường và dạy nghề và sinh viên với tình hình dịch bệnh, tại cuộc họp đại diện Sở LĐ -TB&XH cho biết hầu hết các trường đều đề xuất cho sinh viên được nghỉ học. Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội sáng nay (7/3) diễn ra trong bối cảnh trên địa bàn có ca dương tính Covid-19 đầu tiên.

Bệnh nhân được xác định là chị N.H.N. (26 tuổi), nữ quản lý khách sạn, trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Sau hơn nửa tháng ở châu Âu (từ 15/2 đến 2/3) thăm người thân, chị N.H.N. trở về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Việt Nam Airlines. Chị N. cho biết, thời gian ở châu Âu có đi tham quan nhiều khu vực như Mila (Ý) và Paris (Pháp).

Thời gian này, chị N. cũng tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi. Sau khi về Việt Nam, bệnh nhân tự cách ly trong phòng riêng trên phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người. Ngày 4/3 bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà.

Đến 5/3, bệnh nhân sốt cao trở lại và được lái xe riêng của gia đình đưa vào Bệnh viện Hồng Ngọc khám và sau đó được chuyển đến Bệnh nhiệt đới trung ương (cở sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội). Tại bệnh viện, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm cho kết dương tính với Covid-19.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất