| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Dịch bệnh gia súc, gia cầm cơ bản ổn định

Chủ Nhật 10/12/2023 , 15:59 (GMT+7)

Năm 2023, được đánh giá là năm dịch bệnh động vật trên địa bàn Thủ đô không có nhiều biến động.

Đến ngày 11/12, ổ dịch bệnh dại trên chó tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt (Mê Linh) đã qua 7 ngày không phát sinh.

Đến ngày 11/12, ổ dịch bệnh dại trên chó tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt (Mê Linh) đã qua 7 ngày không phát sinh.

Đối với bệnh dại, ngày 5/12/2023, tại huyện Mê Linh (Hà Nội) đã xảy ra 1 ổ dịch bệnh dại trên chó tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt. Ổ dịch có tính chất phức tạp do con chó mắc dại không xác định được chủ nuôi, có biểu hiện điên cuồng cắn 3 người (2 cháu nhỏ 4-5 tuổi, 1 người dân 36 tuổi) và cắn một số con chó khác.

3 trường hợp người bị chó cắn đều đã đến cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị dự phòng (tiêm truyền kháng huyết thanh và vacxin phòng bệnh dại).

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội đã phân công phòng chuyên môn xuống ổ dịch phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mê Linh hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch dại động vật. Đến ngày 11/12, ổ dịch đã qua 7 ngày không phát sinh.

Đối với các bệnh thông thường khác trên đàn vật nuôi xảy ra với tính chất lẻ tẻ, tỷ lệ ốm, chết thấp. Cụ thể, đàn trâu bò chủ yếu mắc bệnh tụ huyết trùng, ngoại khoa, sản khoa, tiêu chảy, viêm phổi. Tỷ lệ ốm/tổng đàn 0,5% (tăng 52% so với tháng trước). Tỷ lệ chết/ốm thấp.

Đàn lợn chủ yếu mắc các bệnh phó thương hàn, tụ huyết trùng, tiêu chảy, ngoại khoa và các bệnh khác do thời tiết. Tỷ lệ ốm/tổng đàn 0,6% (tăng 19% so với tháng trước). Tỷ lệ chết/ốm chiếm 6%.

Đàn gia cầm chủ yếu mắc các bệnh newcatle, tụ huyết trùng, dịch tả vịt, gumboro. Tỷ lệ ốm/tổng đàn 0,1% (tăng 46% so với tháng trước). Tỷ lệ chết/ốm chiếm 7%.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.