| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Giang hồ công khai bảo kê cưỡng đoạt tài sản

Thứ Sáu 01/11/2019 , 15:12 (GMT+7)

Không mảy may liên quan đến giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng nhóm thanh niên giang hồ vẫn ngang nhiên kéo đến trấn áp gia đình ông Trần Văn Pháp nhằm bảo kê cho hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bà Tươi lôi kéo hàng chục đối tượng đến cản trở, đe dọa chủ sử dụng đất.

Dây máu ăn phần

Năm 2018, bà Nguyễn Thị Sửu trú tại tổ 7, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội đã làm thủ tục chuyển nhượng Quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thị Nhẫn, ông Hoàng Ngọc Hào, ông Nguyễn Trung Thình, ông Nguyễn Văn Cường, ông Nguyễn Như Hải. Tổng diện tích đất chuyển nhượng lừa 544,5 m2. Giao dịch chuyển nhượng này do ông Trần Văn Pháp trú tại phường Đại Kim, Hoàng Mai là người đại diện bên nhận chuyển nhượng thanh toán tiền cho bà Sửu. 

Ngoài ra, gia đình ông Pháp cũng nhận chuyển nhượng hơn 400 m2 đất (nằm trong quy hoạch mở đường) từ bà Sửu.

Giao dịch chuyển nhượng đất của bà Sửu với các ông, bà: Nhẫn, Hào, Thỉnh, Cường, Hải, Pháp là hoạt động hợp pháp, diễn ra theo đúng quy trình thủ tục pháp luật quy định. Về nguồn gốc đất, bà Sửu được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2017 trong tình trạng độc thân (đã ly hôn từ năm 2006) vì vậy toàn bộ giá trị đất và tài sản trên đất đều thuộc quyền sử dụng của bà không liên quan đến ai.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2019 khi ông Pháp với bà Sửu thống nhất ngày để bàn giao đất cho các bên nhận chuyển nhượng thì gặp phải sự ngăn cản của vợ chồng ông Quyền và bà Tươi (là con trai và con dâu bà Sửu) yêu cầu mọi người phải dừng lại để hỗ trợ tài sản trên đất cho vợ chồng ông Quyền. 

Ông Pháp khẳng định yêu sách của con trai và con dâu của bà Sửu là vô lý, trái pháp luật vì bản thân ông và các hộ chỉ giao dịch chuyển nhượng đất là tài sản hợp pháp của  bà Sửu chứ không hề liên quan đến vợ chồng ông Quyền. 

Qua nhiều lần phân tích quy định của pháp luật nhưng ông bà Quyền, Tươi vẫn cố tình không chịu hiểu và vẫn ép ông Pháp phải nhượng bộ chi hỗ trợ 200 triệu đồng để di rời. 

Bà Tươi đã kí nhận của ông Trần Văn Pháp 200 triệu đồng nhưng vẫn tiếp tục gây rối không chịu di dời.

Ngày 4/4/2019, bà Tươi đã nhận 200 triệu đồng của ông Pháp và cam kết sẽ di chuyển vào ngày 30/4/2019. Nhưng sau khi nhận tiền, ông Quyền và bà Tươi không chịu dời đi mà vẫn tiếp tục gây rối, cản trở các hộ gia đình đã nhận chuyển nhượng tiếp quản sử dụng đất.

Giang hồ giương oai diễu võ, chính quyền ngó lơ? 

Ngày 22/5/2019, khi ông Pháp cùng các hộ gia đình đến cắm mốc thực địa phân chia ranh giới diện tích đất đã mua lại của bà Sửu thì ông Quyền ngăn cản không cho mọi người vào.  Để đe dọa, gây sức ép với các chủ đất, ông Quyền, bà Tươi gọi thêm hàng chục đối tượng giang hồ lạ mặt đến ngăn cản, chửi bới không cho đo đạc cắm mốc thực địa.

Nhóm thanh niên này không hề liên quan đến giao dịch chuyển nhượng nhưng vẫn kéo tới đe dọa chủ sử dụng đất.

Ngày 23/5/2019, các đối tượng xấu đã đổ đất, trạc với khối lượng tới trên 30m3 bịt cả 2 lối đi vào thửa đất để không cho ai ra vào.

Ngày 8/7/2019, các hộ đề nghị cán bộ địa chính UBND phường Đông Ngạc phối hợp thực hiện việc đo đạc cắm mốc và bàn giao mốc giới thực địa nhưng sau khi xác định mốc giới, các hộ dựng tôn quây để bảo vệ thửa đất thì lại có hàng chục đối tượng giang hồ đến ngăn cản, chửi bới thậm chí còn đe dọa chém, giết chủ đất (có video bằng chứng). Chỉ đến khi Công an phường Đông Ngạc đến nơi thì các đối tượng này mới bỏ đi.

Hiện, gia đình ông Trần Văn Pháp đã kí hợp đồng cho thuê đất với ông Trần Quốc Cường nhưng bà Tươi, ông Quyền vẫn cố tình chiếm hữu, không chịu bàn giao đất và  đập phá hàng rào quây tôn của người thuê đất. Hành vi của ông Quyền, bà Tươi không đơn giản chỉ là gây mất an ninh trật tự, phá hoại tài sản của người khác mà còn có dấu hiệu của việc đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của những người nhận chuyển nhượng đất (thực tế đã chiếm đoạt 200 triệu đồng).

Việc ông Quyền, bà Tươi cấu kết với nhóm giang hồ cưỡng đoạt tài sản của các hộ dân nhận chuyển nhượng đất tại phường Đông ngạc đã được trình báo với UBND phường Đông Ngạc, Công an phường Đông Ngạc. Vậy nhưng, cho đến nay các cơ quan chính quyền địa phương vẫn không trấn áp hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng trên để bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm