| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 thành công trong điều kiện mưa bão

Chủ Nhật 13/06/2021 , 15:00 (GMT+7)

Hôm nay (13/6), hơn 93.000 học sinh Hà Nội tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2, kỳ thi và tuyển sinh lớp 10.

Đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đo thân nhiệt, hỗ trợ thí sinh vào phòng thi sáng 13/6.

Đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đo thân nhiệt, hỗ trợ thí sinh vào phòng thi sáng 13/6.

Thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chuẩn bị các tình huống khi tình hình thời tiết có diễn biến phức tạp.

Trước đó, chiều 12/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã kiểm tra công tác phòng dịch, tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm).

Trước tình trạng tại một số điểm thi nằm sát mặt đường lớn vẫn xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, phụ huynh tập trung đông người đón con sau buổi thi, ông Chử Xuân Dũng đề nghị lực lượng Công an thành phố phải có phương án kịp thời, chỉ đạo các lực lượng địa phương tích cực phân luồng, giãn cách ở khu vực phía ngoài cổng trường, đảm bảo phòng, chống dịch.

Ông Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương có phương án chuẩn bị ứng phó với mưa lớn, đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh và không gây ùn tắc tại khu vực cổng trường. Công ty thoát nước Hà Nội cần nắm rõ thông tin các điểm úng ngập trên địa bàn thành phố và phải chuẩn bị các phương án khơi thông thoát nước kịp thời.

Ghi nhận của phóng viên, do ảnh hưởng của bão, sáng 13/6, trời Hà Nội mưa rất to. Nhiều thí sinh bị ướt khi đến trường thi. Lo ngại sức khỏe thí sinh bị ảnh hưởng, các điểm thi, thầy cô, phụ huynh kịp thời “chi viện” đồng phục cho các em…

Chị Thanh Dung (ở quận Ba Đình, Hà Nội) vừa đưa con đến điểm thi trở về nhà trong cơn mưa như trút nước thì nhận được thông báo của phụ huynh trên nhóm Zalo. Theo đó, điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi thông báo cho giáo viên chủ nhiệm thông tin đến cha mẹ học sinh có con thi tại đây bị ướt mưa đã được nhà trường huy động đồng phục của trường và áo phông của các thầy cô cho mặc để bảo đảm sức khỏe.

“Ngay sau thông báo đó không lâu, chúng tôi lại nhận được thông tin hàng trăm bộ đồng phục đã được các lực lượng phụ trách điểm thi chuyển từ THCS Giảng Võ kịp thời “chi viện” sang ngay THPT Nguyễn Trãi cho các con (vì 2 trường này sát nhau). Trong khó khăn, thử thách, tôi cảm thấy vô cùng ấm lòng. Hy vọng đây sẽ là một động lực nữa tiếp thêm sức mạnh cho các con hoàn thành tốt kỳ thi này”, chị Dung tâm sự.

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho biết: Trong ngày thi thứ hai (13/6), các học sinh đến điểm thi đúng thời gian, thực hiện giãn cách, quy trình phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Công tác phòng chống dịch được thực hiện theo đúng quy trình yêu cầu của Sở Y tế và Sở GD&ĐT; 100% học sinh tại quận Ba Đình được tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào khu vực phòng thi.

Thanh niên tình nguyện che mưa cho thí sinh trong sáng 13-6 tại một điểm thi quận Thanh Xuân.

Thanh niên tình nguyện che mưa cho thí sinh trong sáng 13-6 tại một điểm thi quận Thanh Xuân.

Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Phạm Tiến Đạt cho biết: “Để tiếp sức cho các học sinh dự thi kỳ thi lớp 10 trung học phổ thông năm nay, Huyện đoàn Thanh Trì đã huy động trên 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia tiếp sức mùa thi. Đội được chia đều ra 5 địa điểm tổ chức dự thi và thay phiên nhau duy trì quân số thường xuyên 20 bạn đoàn viên tại mỗi điểm thi. Góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất”.

Đối với huyện Thường Tín, với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đồng hành cùng bạn”, ngày từ sáng sớm ngày 13/6/2021, tại các điểm thi trên địa bàn huyện, các đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” các đoàn viên thanh niên tham gia đã có mặt để bảo đảm công tác đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022.

Công tác phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng lòng đường, vỉa hè không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông được thực hiện tốt.

Tương tự, tại điểm thi Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Hoàng Mai có 13 phòng thi với 432 thí sinh dự thi. Khoảng 7h trời bắt đầu mưa rất to. Lực lượng hỗ trợ thi ngay lập tức lên phương án hỗ trợ thí sinh, mang ô ra tận cổng trường để hướng dẫn thí sinh vào phòng thi.

Nhiều thí sinh do không chuẩn bị áo mưa nên đã bị ướt, Phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất đã mang đồng phục thể thao của nhà trường cho học sinh thay, tránh trường hợp các em bị cảm lạnh.

Một trong những lực lượng thể hiện rõ vai trò trong mùa thi năm nay là đội thanh niên tình nguyện. Trong màu áo xanh, các tình nguyện viên đã rất nhiệt tình trong công tác chỉ dẫn, hỗ trợ thí sinh tìm điểm thi, phòng thi. Với những thí sinh có thắc mắc giấy tờ, trang phục, môn thi, giờ thi…, các tình nguyện viên đều hỗ trợ rất chính xác, đầy đủ.

Tại điểm thi trường THPT Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, ngoài lực lượng thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên huyện, thị trấn còn có các đoàn viên là học sinh của trường. Khi thí sinh đến cổng điểm thi, nhóm tình nguyện chủ động tiếp cận, phát sơ đồ, chỉ dẫn thí sinh tận tình, cặn kẽ để tìm điểm thi nhanh nhất.

Do trời mưa, mỗi tình nguyện viên đều cầm ô che ô cho thí sinh mỗi khi xuống xe và  đưa các em vào tận hành lang điểm thi. Nhiều tình nguyện viên ướt hết quần áo, chân đi đất vì mưa quá lớn nhưng vẫn vui vẻ che ô để đảm bảo khô ráo cho thí sinh.

Ngoài nhiệm vụ tại điểm thi, đội ngũ tình nguyện còn phục vụ phụ huynh chu đáo tại các điểm chờ như: Đo thân nhiệt, hướng dẫn khu vực để xe, khu vệ sinh, sắp xếp phòng, ghế ngồi… giúp phụ huynh bớt mệt mỏi và hồi hộp khi chờ con thi.

“Lúc đưa con đi thi tôi rất lo lắng, lo con vào bên trong là không có cách nào liên hệ và chẳng thể biết con thiếu gì. Tuy vậy, các anh chị tình nguyên viên nói rằng, thí sinh đã vào bên trong điểm thi, người nhà cứ yên tâm ra về, bất cứ vấn đề gì liên quan đến thí sinh đều sẽ được quan tâm giải quyết thấu đáo. Nghe vậy, tôi rất an lòng. Nhìn cách các anh chị quan tâm phục vụ thí sinh, tôi cảm ơn và xúc động vô cùng”, chị Vũ Thu Lan, phụ huynh đưa con đi thi tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân cho biết.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu đón 112.000 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Mộc Châu (Sơn La) đón 112.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng, tổng thu từ du lịch trên địa bàn ước đạt 86,24 tỷ.

Bình luận mới nhất