Trên một số tuyến quốc lộ và tại Thủ đô Hà Nội, tình trạng biển báo giao thông đặt sai quy chuẩn vẫn diễn ra phổ biến. Nhiều biển báo bị che khuất sau cây cối, cột điện hoặc có nội dung khó hiểu, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Bộ GTVT yêu cầu rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ. Ảnh: Internet.
Trước thực trạng trên, Bộ GTVT đã ra công điện yêu cầu các cục, sở GTVT địa phương, ban quản lý dự án và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng cường kiểm tra, rà soát, điều chỉnh và bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT triển khai ngay việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung và bảo dưỡng thường xuyên hệ thống báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường đang khai thác. Việc bố trí báo hiệu phải hợp lý, khoa học, dễ nhận biết và phù hợp với phương án tổ chức giao thông.
Đồng thời, các đơn vị này cần xây dựng kế hoạch thực hiện thay thế báo hiệu trên các tuyến đường bộ đang khai thác theo lộ trình chuyển tiếp.
"Cục Đường bộ Việt Nam và các sở GTVT hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp được Nhà nước giao đầu tư xây dựng, kinh doanh, khai thác công trình đường bộ thực hiện các nội dung nêu trên", Bộ GTVT yêu cầu.
Đối với VEC và các nhà đầu tư BOT, Bộ GTVT yêu cầu triển khai việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung, bảo dưỡng báo hiệu đường bộ tại các tuyến đường đang quản lý, khai thác theo nội dung quy định.
Cũng liên quan đến vấn đề này, trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã yêu cầu các sở GTVT, khu quản lý đường bộ, VEC, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT rà soát, sửa chữa, bổ sung, thay thế báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường bộ theo quy định.
Ngoài ra, Cục Đường bộ cũng yêu cầu các đơn vị phát hiện và khắc phục ngay các bất cập, hư hỏng về hệ thống báo hiệu đường bộ trên các tuyến và các công trình, tại khu vực các nút giao, vị trí trường học, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế...