| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội lần đầu tiên áp dụng thi trắc nghiệm vào lớp 10

Thứ Hai 03/06/2019 , 12:51 (GMT+7)

Với thời gian thi 60 phút, lần đầu tiên Hà Nội áp dụng thi trắc nghiệm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở môn Lịch sử.

Sáng nay, 3/6, hơn 85.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành 2 môn thi Lịch sử và Ngoại ngữ để vào lớp 10 THPT không chuyên. Thay vì chỉ thi 2 môn Ngữ văn và Toán như đã áp dụng từ năm học 2005 - 2006, năm nay là lần đầu tiên thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 phải thêm 2 môn Ngoại ngữ (bắt buộc) và môn Lịch sử (được chọn ngẫu nhiên). Môn Lịch sử mới được công bố vào tháng 3/2019.

Thí sinh dự thi 2 môn thi Lịch sử và Ngoại ngữ sáng 3/6

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo quy định, hai môn Ngữ văn và Toán giữ nguyên hình thức thi như những năm trước, là thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút (điểm thi tính hệ số 2); môn Ngoại ngữ kết hợp tự luận và trắc nghiệm; môn Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm. Cả hai môn này đều có thời gian làm bài là 60 phút.

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật (thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Trao đổi với PV báo NNVN, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT Hà Nội), chia sẻ: Môn Lịch sử có nhiều mã đề thi trong một phòng thi. Với hình thức ra đề này sẽ đảm bảo nguyên tắc 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề. Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng phần mềm máy tính.

Trước đó, để các thí sinh không bị lung túng, Sở GD-ĐT đã công bố đề thi minh hoạ và thiết lập kênh ôn thi trực tuyến (miễn phí) đối với riêng môn Lịch sử. Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, các câu hỏi chỉ tương đương như bài kiểm tra 45 phút hoặc thi học kỳ trên lớp. Vì vậy, đề thi không hề dàn trải, không áp lực.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.