| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép

Thứ Sáu 01/11/2019 , 20:34 (GMT+7)

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng khác để điều tra hành vi “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực điều tra mở rộng vụ án. Ảnh: CAHT.

Sau khi khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”, vào chiều hôm nay (1/11), Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng khác và triệu tập, lấy lời khai một số đối tượng liên quan.

“Hiện Cơ quan An ninh điều tra đang phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật”, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh nói.

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát nước Anh công bố thông tin chất động thế giới, về việc phát hiện 39 thi thể trong thùng xe container ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London.

Chiếc container ở Anh - nơi phát hiện 39 thi thể. Ảnh: internet

Vài ngày sau, nhiều gia đình trên địa bàn Hà Tĩnh đã có đơn trình báo lên cơ quan điều tra về việc người thân của họ thông qua các môi giới để sang Anh làm việc và sau đó bị mất liên lạc. Trong đó, huyện Can Lộc có 8 trường hợp, Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh mỗi địa phương có 1 trường hợp.

Theo phản ánh của gia đình các lao động đang bị mất liên lạc, chi phí người lao động phải trả để xuất ngoại theo các đường dây môi giới này lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu ADN của người thân các lao động mất liên lạc ở Anh để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất