| Hotline: 0983.970.780

Vụ 39 thi thể trong container tại Anh: Hoang mang bao trùm quê nghèo

Thứ Bảy 26/10/2019 , 19:40 (GMT+7)

Sau khi có thông tin trong số 39 thi thể chứa trong container tại Anh có nhiều nạn nhân là con em tại địa phương, chính quyền hiện Yên Thành (Nghệ An) đã chỉ đạo đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra nhằm xác thực nội dung trên.

Theo một số thông tin, trong số các nạn nhân có nhiều người Nghệ An.

Chiều 26/10, trao đổi với PV NNVN, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: “Trước luồng thông tin trên, phía chính quyền đã chỉ đạo cơ quan công an huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành rà soát tại các xã trên địa bàn để nắm bắt thông tin. Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức, tất cả mới ở dạng nghi vấn, qua làm việc các gia đình vẫn chưa khẳng định chắc chắn”.

Kể từ thời điểm vụ việc chấn động tại nước Anh được phát đi rộng rãi, nhìn chung tâm lý của các hộ có con em nằm trong diện nghi vấn thực sự rất bất an, một không khí hoang mang đang bao trùm khắp miền quê lúa Yên Thành.

2 hôm nay, căn nhà của anh Nguyễn Đình Tứ (26 tuổi) ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, bà con chòm xóm thường xuyên lui tới. Trước tình cảnh lành ít dữ nhiều của chồng, vợ anh Tứ không kìm nỗi lòng mình, chốc chốc lại nấc lên những tiếng xé lòng trước bàn thờ lập vội.

Ông Sắt buồn bã trước sự việc liên quan đến con trai mình.

Dù cơ quan chức năng chưa thông tin chính thức nhưng qua nắm bắt từ chính những người thân quen, người nhà anh Tứ đã xác định rõ tư tưởng.

Không giấu nổi nét uể oải trên khuân mặt, ông Nguyễn Đình Sắt, bố nạn nhân buồn bã chia sẻ: Tứ là con út trong gia đình. Học xong cấp 3, Tứ nhập ngũ rồi rồi về quê lập gia đình. Không cam chịu bám riết mãi nơi lũy tre làng, đến tháng 3 năm nay, Tứ quyết định xuất ngoại nhằm nhằm kiếm tìm cơ hội nơi trời Âu.

Chi ra hơn 70 triệu đồng chi phí, anh được đưa đến Rumani. Làm việc ở đất nước này một thời gian ngắn, Tứ lại di chuyển sang Đức. Nghĩ rằng đến Anh sẽ mang lại mức thu nhập tốt hơn, Tứ quyết định đến quốc đảo này bằng con đường chui bất hợp pháp.

Theo thông tin nắm được, để “hoàn thành giấc mơ”, Tứ phải bỏ ra 11.000 Bảng Anh. Người nhà tiết lộ, lần cuối cùng liên lạc anh nói đang chuẩn bị vượt biển qua Anh, đến ngày 22/10 thì mất liên lạc.

“Sở dĩ chúng tôi khẳng định Tứ là 1 trong 39 thi thể là do có người bên đó xác nhận”, một người thân của Tứ cho biết.

Qua kênh này được biết, ngoài Tứ ra còn nhiều nạn nhân khác là con em người Nghệ An, đặc biệt là ở huyện Yên Thành.

Sự lo lắng hiện rõ trên khuân mặt của ông Lê Tuân .

Một trong số đó có thể là trường hợp của Lê Văn Hà (30 tuổi, xóm Yên Hội, xã Đô Thành). Theo bố anh Hà, ông Lê Tuân thì khoảng 3 tháng trước, Hà vay mượn tiền để đi châu Âu làm việc. Sau khi xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Malaysia, qua tiếp Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp rồi đến Pháp, tổng chi phí mất 22.000 USD. Tại đây, Hà phải chi tiếp 11.000 bảng Anh để sang Anh.

Ghi nhận riêng ở xã Đô Thành, ngoài 2 trường hợp nói trên, hiện 1 gia đình khác cũng đang hoang mang tột độ khi con gái họ trong quá trình vượt biên sang Anh đã mất liên lạc suốt 4 ngày nay.

Người dân Yên Thành đang rất bất an.

Như đã thông tin, vào sáng 23/10, tài xế người Bắc Ireland Mo Robinson, 25 tuổi đã phát hiện 39 người đã chết, gồm 31 nam và 8 nữ khi mở cửa container tại khu công nghiệp Waterglade.

Sau quá trình điều tra bước đầu, Cảnh sát Anh đã tiến hành bắt giữ Robinson và 2 nghi phạm khác với các cáo buộc liên quan. Cảnh sát hạt Essex ban đầu thông tin các nạn nhân gồm đều là người Trung Quốc, tuy nhiên nhà chức trách điều tra nghi vấn có những nạn nhân mang quốc tịch khác.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm