| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Hơn 1.400 đoàn viên, thanh niên tiếp sức mùa thi

Thứ Hai 24/06/2019 , 17:47 (GMT+7)

35 đội thanh niên tình nguyện, với hơn 1.400 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) vừa được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động tham gia Chương trình "Tiếp sức mùa thi 2019".

Hơn 1.400 ĐVTN được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động "Tiếp sức mùa thì 2019".

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 16.800 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, Trung tâm GDNN-GDTX, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia (tăng hơn 400 thí sinh so với kỳ thi năm 2018), trong đó có hơn 600 thí sinh tự do.

Để hỗ trợ kỳ thi diễn ra thành công, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã thành lập 35 đội thanh niên tình nguyện, với sự tham gia của hơn 1.400 ĐVTN.

Nhiệm vụ của các đội tình nguyện là đẩy mạnh tuyên truyền, đưa tin về chương trình trên các phương tiện thông tin tại các trường, các địa phương, để thí sinh và người nhà thí sinh có thể liên lạc khi cần hỗ trợ.

Một điểm giữ đồ miễn phí cho thí sinh.

Trong quá trình diễn ra kỳ thi, các đội thanh niên tình nguyện túc trực tại các điểm thi, tập trung tư vấn, hỗ trợ thí sinh; phân luồng giao thông, phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời các hiện tượng gây mất an ninh trật tự, trộm cắp, cò mồi xe ôm, taxi, nhà trọ, bán các tài liệu, "phao" thi và các tài liệu không chính thống, chống gian lận thi cử.

Thành lập các đội xe ôm miễn phí, tổ giữ đồ phục vụ thí sinh; các điểm phục vụ nước uống miễn phí cho người nhà thí sinh. Đồng thời, sắp xếp, phân bổ đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các nhà trọ miễn phí, giá rẻ.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng quà "Tiếp sức mùa thi" cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã cung cấp số điện thoại của Ban Thường trực theo dõi và chỉ đạo chương trình “Tiếp sức mùa thi”; danh sách, số điện thoại đường dây nóng của các ĐVTN phụ trách chung tại các cụm thi và đội trưởng, đội phó tại các điểm thi và cập nhật danh sách, địa chỉ nhà trọ miễn phí, giả rẻ trên trang fanpage “Tiếp sức mùa thi Hà Tĩnh 2019 ” để các phụ huynh và thí sinh tiện theo dõi và liên hệ khi cần thiết.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất