| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh lên kế hoạch tiếp nhận cuốn nhật ký cựu binh Mỹ lưu giữ

Thứ Năm 02/03/2023 , 17:10 (GMT+7)

Dự kiến ngày 5/3, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ tiếp nhận cuốn nhật ký của liệt sỹ Cao Văn Tuất do một cựu binh Mỹ lưu giữ 56 năm qua.

Dự kiến ngày 5/3 cựu binh Peter Mathews sẽ trao trả cuốn nhật ký cho thân nhân liệt sỹ cao Văn Tuất.

Dự kiến ngày 5/3 cựu binh Peter Mathews sẽ trao trả cuốn nhật ký cho thân nhân liệt sỹ cao Văn Tuất.

Ngày 2/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu xác nhận, ngày 4/3 tới đây, ông Peter Mathews (cựu binh người Mỹ) sẽ bay sang Việt Nam để trao trả cuốn nhật ký cho thân nhân liệt sỹ Cao Văn Tuất, ở xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh.

“Dự kiến ngày 5/3, chúng tôi sẽ tổ chức lễ tiếp nhận. Một ngày sau, người cựu binh Mỹ sẽ trở về nước”, ông Lê Ngọc Châu thông tin.

Trong văn bản gửi các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan chỉ đạo việc tổ chức tiếp nhận hiện vật, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao UBND huyện Kỳ Anh chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan và thân nhân liệt sỹ Cao Văn Tuất chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tổ chức tiếp nhận hiện vật theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, trang trọng, an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình trao trả.

Cơ quan chức năng tiến hành xác minh chủ nhân cuốn nhật ký sau khi tiếp nhận thông tin.

Cơ quan chức năng tiến hành xác minh chủ nhân cuốn nhật ký sau khi tiếp nhận thông tin.

Giao Sở Ngoại vụ bố trí phiên dịch phục vụ quá trình trao trả, tiếp nhận cuốn nhật ký; chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác quản lý báo chí, phóng viên nước ngoài đến trên địa bàn đưa tin về nội dung liên quan đến cuốn nhật ký, thân nhân liệt sỹ Cao Văn Tuất.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác quản lý báo chí, phóng viên trong nước đưa tin về nội dung liên quan.

Công an tỉnh Hà Tĩnh được giao chỉ đạo các lực lượng liên quan. Công an huyện Kỳ Anh bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trong quá trình trao trả, tiếp nhận cuốn nhật ký và trong thời gian ông Peter Mathews ở tại Hà Tĩnh.

Trước đó, báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin về việc cựu binh Peter Mathews đang lưu giữ và muốn tìm, trao trả cuốn nhật ký cho chủ nhân mang tên Cao Xuân Tuất (sau này cơ quan chức năng xác định là liệt sỹ Cao Văn Tuất), có địa chỉ ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Cơ quan chức năng khẳng định liệt sỹ Cao Xuân Tuất trong cuốn nhật ký với liệt sỹ Cao Văn Tuất, ở thôn Cao Thắng, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh là một người.

Cơ quan chức năng khẳng định liệt sỹ Cao Xuân Tuất trong cuốn nhật ký với liệt sỹ Cao Văn Tuất, ở thôn Cao Thắng, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh là một người.

Tiếp nhận thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành xác minh. Đến ngày 24/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, báo cáo về kết quả xác minh thông tin liên quan đến cuốn nhật ký đang được cựu binh Mỹ lưu giữ.

Báo cáo xác định, liệt sỹ Cao Xuân Tuất trong cuốn nhật ký với liệt sỹ Cao Văn Tuất, ở thôn Cao Thắng, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh là một người.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.