| Hotline: 0983.970.780

Hai bệnh viện dã chiến lập thần tốc tại Hải Dương tiếp nhận bệnh nhân

Thứ Sáu 29/01/2021 , 22:27 (GMT+7)

Ngày 29/1, với sự vào cuộc thần tốc, hai bệnh viện dã chiến của tỉnh Hải Dương đã được thiết lập xong và đón những bệnh nhân đầu tiên đến điều trị.

Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh. Ảnh: BYT.

Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh. Ảnh: BYT.

Bệnh viện dã chiến đầu tiên của tỉnh Hải Dương được đặt tại Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh, có thể thu dung, điều trị cho khoảng 250 đến 300 bệnh nhân mắc Covid-19. Tại đây cài đặt hệ thống khám chữa, bệnh dành riêng cho bệnh nhân Covid-19

Đến chiều 29/1, bệnh viện dã chiến đầu tiên đã tiếp nhận 98 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, có 29 bệnh nhân được đưa vào đây điều trị ngày 28/1, ngay sau khi được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (gồm 3 ca cần được đặc biệt chú ý là một bệnh nhân mang thai 27 tuần, một bệnh nhân mang thai 34 tuần, một bệnh nhân có bệnh lý nền).

Những bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 đều được chuyển khỏi Trung tâm Y tế Chí Linh. 

Bệnh viện dã chiến thứ nhất của tỉnh Hải Dương đặt tại Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh. Ảnh: BYT.

Bệnh viện dã chiến thứ nhất của tỉnh Hải Dương đặt tại Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh. Ảnh: BYT.

Bác sĩ Vũ Minh Điền, chuyên gia từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được Bộ Y tế cử đến chi viện tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh, Hải Dương cho biết, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ thiết lập tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh khu hồi sức tích cực (ICU) 20 giường để điều trị cho các trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng. Hiện tại, danh mục máy móc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao đã được lập xong và chuyển tới các cơ quan chức năng. 

Còn 69 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1552 là công nhân của công ty TNHH POYUN (Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương) cũng đã được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh chiều 29/1. Họ được chia về điều trị tại 5 khoa của bệnh viện gồm Khoa Truyền nhiễm, Khoa Nội tổng hợp và Đông y, Khoa Nhi, Khoa Cấp cứu, Khoa Ngoại sản.

Bệnh viện dã chiến thứ 2 của tỉnh Hải Dương đặt tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, có quy mô 210 giường bệnh, 10 giường cấp cứu, 26 giường điều trị tích cực kèm theo thở máy.

Ngoài ra, phòng mổ dã chiến phục vụ các trường hợp bệnh nhân gặp sự cố cấp tính (viêm ruột thừa, mổ đẻ…) đã được thiết lập. Trong tương lai, tùy điều kiện tình hình của dịch, bệnh viện dã chiến này có thể mở rộng thêm 400 giường. 

Bệnh viện dã chiến thứ 2 của tỉnh Hải Dương đặt tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Ảnh: BYT.

Bệnh viện dã chiến thứ 2 của tỉnh Hải Dương đặt tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Ảnh: BYT.

Bệnh viện Bạch Mai đã cung cấp 80 giường dã chiến, trang thiết bị thiết yếu như máy chụp X-quang di động, máy siêu âm 4D, điện tâm đồ, đầy đủ các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo Bệnh viện dã chiến tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đi vào hoạt động được ngay.

PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết, Trường được Bộ Y tế giao 2 nhiệm vụ: Thứ nhất là tham gia điều tra dịch tễ học để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Thứ hai là tham gia điều trị bệnh nhân tại bệnh viện.

“Với 2 nhiệm vụ này, chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ, giảng viên, viên chức của ngành y tham gia tập huấn. 80 bác sĩ và các điều dưỡng cũng như 100 em sinh viên năm cuối của hệ điều dưỡng tham gia công tác điều trị. Huy động thêm 1.000 sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối sẵn sàng tham gia công tác điều tra dịch tễ và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm”, bà Diệu Hằng nói.

Hiện bệnh viện dã chiến thứ 2 đã hoàn thành xong hệ thống xử lý nước thải y tế và đã đưa vào vận hành đảm bảo được các điều kiện về môi trường an toàn. Và đã tiếp nhận 26 bệnh nhân mắc Covid-19 cách ly và điều trị tại đây.

Trước đó, ngày 28/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo thiết lập 3 bệnh viện dã chiến đặt tại tỉnh Hải Dương để sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, điều trị tại chỗ các trường hợp mắc Covid-19, tránh trường hợp chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 lên tuyến trên.

Ba bệnh viện dã chiến được đặt tại Trung tâm y tế TP Chí Linh, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.