| Hotline: 0983.970.780

Hai 'bữa tiệc' mở màn cho Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Thứ Năm 15/12/2022 , 20:43 (GMT+7)

Hà Nội Đó chính là tiệc âm nhạc rực rỡ sắc màu mà nổi trội nhất là ca sĩ Tùng Dương và tiệc ẩm thực với nhiều món ngon khó cưỡng trong tiết trời se lạnh.

Tối 14/12, tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra lễ khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 do Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội mà trực tiếp là Trung Tâm Khuyến nông Hà Nội làm thường trực, chủ trì, phối hợp. Tới dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, cùng các lãnh đạo tỉnh thành và bộ ngành như Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương, Liên Minh Hợp tác xã Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam…

Các màn trình diễn âm thanh, ánh sáng rất bắt mắt. Ảnh: Dương Đình Tường.

Các màn trình diễn âm thanh, ánh sáng rất bắt mắt. Ảnh: Dương Đình Tường.

Giọng hát cao vút, đầy ma mị cùng trang phục rực rỡ dưới ánh đèn sân khấu mờ ảo của Tùng Dương là một điểm nhấn trong “bữa tiệc” âm nhạc. Còn những điểm nhấn trong “bữa tiệc” ẩm thực thì có vô số mùi hương quyến rũ bốc lên từ những căn bếp ấm nóng ngay tại các gian hàng. Đến với festival lần này, nếu du khách không biết dừng chân ở đâu thì hãy để mùi hương dẫn lối khi có vô vàn các đặc sản nức tiếng của Hà Nội cùng tụ hội như bánh cuốn Thanh Trì, bánh tẻ Phú Nhi, bánh dày Quán Gánh, chè lam Thạch Xá, cốm Mễ Trì...

Giọng hát cao vút, đầy ma mị cùng trang phục rực rỡ dưới ánh đèn sân khấu mờ ảo của Tùng Dương là một điểm nhấn trong 'bữa tiệc' âm nhạc. Ảnh: Dương Đình Tường.

Giọng hát cao vút, đầy ma mị cùng trang phục rực rỡ dưới ánh đèn sân khấu mờ ảo của Tùng Dương là một điểm nhấn trong “bữa tiệc” âm nhạc. Ảnh: Dương Đình Tường.

Bên cạnh đó cũng không thiếu những món ăn mới nổi lên như chả cá thát lát Huệ Dương, cá kho Cầu Gỗ của chị Phạm Thị Huyền, các món giò xào của thương hiệu Sạch Từ Tâm…đều đạt thứ hạng cao khi chấm điểm OCOP. Đặc biệt, tại khu ẩm thực sẽ du khách sẽ được mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, miệng nếm các món ăn do chính các nghệ nhân trình diễn, chế biến.

Trong vô vàn mùi hương ấy tôi dừng chân lâu tại gian hàng cốm Minh Hằng. Khác với hạt cốm ở một số nơi pha màu trông bắt mắt, hạt cốm mộc Mễ Trì trông giản dị nhưng lại có sức lôi cuốn đặc biệt. Làng nghề cốm Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có tuổi đời hàng trăm năm, hiện đang có hàng trăm hộ sản xuất trong đó Hội cốm Mễ Trì quy tụ được hơn 40 hộ. Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cơ sở cốm Minh Hằng là truyền nhân trong một gia đình nhiều thế hệ rất yêu cốm, giữ được các công đoạn cổ truyền, cầu kỳ nhất.

Gian hàng của cốm Minh Hằng. Ảnh: Dương Đình Tường.

Gian hàng của cốm Minh Hằng. Ảnh: Dương Đình Tường.

Quy trình sản xuất cốm nay vẫn như xưa nhưng nhờ có máy móc đan xen như máy rang, máy giã nên cũng bớt được nhiều phần nặng nhọc, năng suất lên cao, mỗi ngày mỗi gia đình có thể làm được đến cả tạ. Chị Hằng cho biết, có nhiều loại nếp làm cốm nhưng hợp nhất là nếp cái hoa vàng cấy ở chính trên đất Mễ Trì. Tuy nhiên thời điểm này cả miền Bắc đã qua vụ lúa được khoảng 2 tháng nên hầu hết cốm các nơi đều làm từ nguyên liệu đã bảo quản, chỉ có một số ít người trong làng Mễ Trì như chị là đặt lúa nếp cấy cực muộn từ Bắc Ninh về, do của hiếm nên giá gần gấp rưỡi ngày thường nhưng nhờ tươi mới nên vẫn bảo toàn được hết cái vị cốm mộc mạc, hấp dẫn. Ngoài cốm tươi, Minh Hằng còn có những sản phẩm khác chứa cốm như xôi cốm, bánh cốm…được đông thực khách sành ăn đặt mua.

Các món ẩm thực rất hút khách mua. Ảnh: Dương Đình Tường.

Các món ẩm thực rất hút khách mua. Ảnh: Dương Đình Tường.

Tính đến hiện tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 có 273 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm trong đó 153 đơn vị của 27 quận, huyện, thị xã của Hà Nội, 92 đơn vị của 24 tỉnh thành phố bạn, 28 đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, tại sự kiện còn trưng bày khoảng 500 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc. Festival sẽ diễn ra tới ngày 18/12.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất