| Hotline: 0983.970.780

Hai cháu nhỏ đuối nước thương tâm trên công trình không phép

Thứ Hai 27/06/2022 , 17:39 (GMT+7)

Thi thể 2 anh em ruột được phát hiện ở hồ nước tự múc, điều đáng nói công trình này không phép và đã bị tạm ngừng thi công.

Sau khi 2 cháu tử vong, hồ nước đã được rào chắn.

Sau khi 2 cháu tử vong, hồ nước đã được rào chắn.

Ngày 27/6, ông Nguyễn Hữu Dương, Chủ tịch UBND thị trấn Nhơn Hòa (huyện Chư Pưu, tỉnh Gia Lai) cho biết đang làm các thủ tục để ra quyết định xử phạt đối với ông Quách Thành Tân (thôn Plei thông A, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) về hành vi xây nhà ở chưa có giấy phép xây dựng và tự ý chuyển đổi đất vườn thành đất ao hồ.

Đây là công trình liên quan đến cái chết đuối nước thương tâm của 2 cháu nhỏ T.Đ.H (SN: 2011) và T.T.H (SN: 2013, em trai T.Đ.H, cùng trú thị trấn Nhơn Hòa) xảy ra vào ngày 25/6.

Trước đó, ngày 23/6, 2 cháu T.Đ.H và T.T.H được cha mẹ đưa đến nhà ông bà ngoại ở xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh gửi trông giúp. Sau đó, khi ông bà ngoại đang làm vườn phía sau, hai anh em đã rủ nhau bỏ về nhà.

Sau khi phát hiện hai cháu rời khỏi nhà ông bà ngoại, người nhà đã huy động lực lượng tổ chức đi tìm, báo chính quyền địa phương. Lực lượng Công an huyện Chư Pưh cũng phát đi thông báo tìm trẻ lạc mong nhận được thông tin nhưng 2 cháu vẫn bặt vô âm tín.

Đến ngày 25/6, người dân phát hiện thi thể 2 cháu nổi trên hồ nước nhà ông Tân, cạnh Quốc lộ 14, cách nhà ông bà ngoại chừng hơn 10km nên đã báo chính quyền địa phương.

Công trình vẫn chưa được cấp phép xây dựng.

Công trình vẫn chưa được cấp phép xây dựng.

Theo tìm hiểu được biết, vào ngày 17/5, Ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ Sinh Môi trường huyện Chư Pưh đã phối hợp với UBND thị trấn Nhơn Hòa tiến hành kiểm tra hiện trạng công trình xây dựng nhà ở của ông Quách Thành Tân.

Tại đây, lực lượng chức năng đã kiểm tra và xác nhận, công trình xây dựng nhà ở chưa có xây phép xây dựng. Tuy nhiên, công trình đã được xây dựng phần móng với diện tích hơn 98m2. Điều đáng nói, phía sau công trình đang xây dựng có 2 hồ nước tự múc với diện tích 7x8 m2, chiều sâu 3m.

Trước sai phạm này, lực lượng chức năng đề nghị gia đình ông Tân tạm ngừng thi công phần nhà ở, hồ nước tự múc để triển khai xin cấp phép đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm