| Hotline: 0983.970.780

Hai địa phương ở Khánh Hòa tiếp tục giãn cách xã hội theo Chi thị 16

Thứ Tư 25/08/2021 , 07:49 (GMT+7)

TP Nha Trang và huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Các huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm, TP Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Đó là công điện của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong vòng 14 ngày tiếp theo, kể từ 0 giờ ngày 25/8.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương trên tiếp tục duy trì thời gian người dân không ra khỏi nhà từ 19 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau. Cùng với đó áp dụng các biện pháp bổ sung nâng cao đối với từng thôn, tổ dân phố của các địa phương theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

Trong đó đối với thôn, tổ dân phố “Bình thường mới” (vùng xanh), người dân được đi tập thể dục ngoài trời trong nội vùng nhưng không tập trung quá 2 người và thực hiện nghiêm quy định 5K. Người dân được đi chợ mua hàng hóa thiết yếu trong nội vùng và “vùng xanh” giáp ranh theo số lượng, phạm vi, tần suất...

Người dân Nha Trang ra đường khi thật sự cần thiết. Ảnh: KS.

Người dân Nha Trang ra đường khi thật sự cần thiết. Ảnh: KS.

Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, phóng viên, nhà báo, nhân viên, người lao động sống ở thôn, tổ dân phố "vùng xanh" được đi làm, khi về phải khai báo y tế và áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo 5K; khi đi qua chốt/trạm kiểm soát phải xuất trình giấy tờ theo quy định.

Lập chốt kiểm soát trên phạm vi thôn, tổ dân phố, chỉ bố trí 1 lối “cửa ngõ” vào ra khu vực “vùng xanh”.

Đối với thôn, tổ dân phố mức “nguy cơ” (vùng vàng), người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết; được đi tập thể dục, đi chợ mua hàng hóa thiết yếu trong nội vùng theo số lượng, phạm vi, tần suất... do Chủ tịch UBND cấp huyện quy định.

Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động trong “vùng vàng” làm việc tại nhà. Các nhân viên y tế, phòng chống dịch, lực lượng vũ trang, vệ sinh môi trường, hạ tầng kỹ thuật - điện, nước, viễn thông, phóng viên, nhà báo được đi làm nhưng phải xuất trình giấy tờ theo quy định khi đi qua chốt/trạm kiểm soát.

Đối với thôn, tổ dân phố mức “nguy cơ cao” (vùng cam) người dân không ra khỏi nhà, trừ trường hợp cần thiết (cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn). Chính quyền địa phương thực hiện cung ứng lương thực thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho từng hộ dân.

Các nhân viên y tế, lực lượng phòng chống dịch, lực lượng vũ trang, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, hạ tầng kỹ thuật – điện, nước, viễn thông, phóng viên, nhà báo được đi làm và xuất trình giấy tờ theo quy định khi đi qua các chốt/trạm kiểm soát. Thực hiện nghiêm việc siết chặt, phong tỏa với sự tham gia hỗ trợ của lực lượng Công an, Quân đội (nếu cần thiết); không để tình trạng ngoài chặt trong lỏng, bảo đảm “ai ở đâu ở yên đó”, “người cách ly với người”. Thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm thật chặt chẽ, khoa học, an toàn và tuyệt đối không để lọt, không để bỏ sót đối tượng.

Đối với thôn, tổ dân phố mức “nguy cơ rất cao” (vùng đỏ) yêu cầu người dân ở trong nhà, không đi ra ngoài trừ những trường hợp thật sự cần thiết (cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn). Chính quyền địa phương thực hiện cung ứng lương thực thực phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho từng hộ dân. Đồng thời tập trung lực lượng thực hiện nghiêm việc siết chặt, phong tỏa, thiết lập cách ly y tế với sự tham gia hỗ trợ của lực lượng Công an, Quân đội, không để tình trạng ngoài chặt trong lòng, bảo đảm ai ở đâu ở yên đó”, “người cách ly với người”. Thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm thật chặt chẽ, khoa học, an toàn và tuyệt đối không để lọt, không để bỏ sót đối tượng.

Riêng các huyện: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ với một số biện pháp bổ sung, trong đó tất cả trường hợp đi vào các huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh phải có giấy chứng nhận xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ…

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, tính đến chiều ngày 24/8, tỉnh này đã ghi nhận 5.699 ca dương tính SARS-COV-2, trong đó đứng đầu là TP Nha Trang 3.320 ca, Ninh Hòa 1.682, Vạn Ninh 262 ca...

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.