| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa sẽ tiêm vacxin cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi

Thứ Ba 03/08/2021 , 09:55 (GMT+7)

Tỉnh ủy Khánh Hòa thống nhất chủ trương tiêm vacxin cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi đang cư trú trên địa bàn tỉnh này.  

Trong hai ngày 31/7 và 2/8, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt Ban Chỉ đạo), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thống nhất chủ trương tiêm vacxin cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi đang cư trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa theo đề xuất của Ban Chỉ đạo.

Khánh Hòa đang đẩy mạnh lấy mẫu tầm soát cộng đồng, nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: MP.

Khánh Hòa đang đẩy mạnh lấy mẫu tầm soát cộng đồng, nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: MP.

Ngoài nguồn vacxin do Bộ Y tế phân bổ, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng thống nhất mua bổ sung vacxin để tiêm cho người dân trên địa bàn tỉnh nhanh nhất, sớm nhất có thể.

Đối với công tác tầm soát xét nghiệm cộng đồng, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu các địa phương tăng cường lực lượng để khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu tầm soát cộng đồng lần 2 trong ngày 3/8; đồng thời tiếp tục rà soát, lấy mẫu tầm soát thẩm định tại các khu vực có nguy cơ rất cao, hoàn thành trong ngày 5/8.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xác định mức độ nguy cơ dịch bệnh của từng thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

 Về việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân, Thường trực Tỉnh ủy phân công ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều phối công tác cứu trợ, phân phối, cung ứng lương thực thực phẩm cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó cần lưu ý quan tâm hỗ trợ người lao động tự do, người khuyết tật, công nhân bị mất việc làm trong các khu nhà trọ và công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp đang thực hiện “ba tại chỗ”.

Bên cạnh đó, đề nghị các huyện, thị xã, thành phố phân công một lãnh đạo UBND cấp huyện trực tiếp phụ trách, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thực hiện tốt công tác hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa còn yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, TP khẩn trương rà soát danh sách người dân đi từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương mình trong vòng 14 ngày kể từ ngày 1/8 trở về trước, hoàn thành và báo cáo Ban Chỉ đạo trong ngày 4/8; đồng thời, tiến hành giám sát cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng này theo quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, tính đến sáng ngày 3/8, tỉnh này đã ghi nhận 2.562 ca dương tính SARS-CoV-2.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất