| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương phòng trừ bệnh lùn sọc đen phương Nam

Thứ Hai 25/12/2017 , 14:05 (GMT+7)

UBND tỉnh Hải Dương vừa ra chỉ thị về tăng cường công tác phòng trừ bệnh lùn sọc đen phương Nam và bệnh vàng lụi hại lúa.

Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do hai bệnh này gây ra, tỉnh chỉ thị UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập ban chỉ đạo phòng chống; kiện toàn, tăng cường hoạt động của ban chỉ ở cấp huyện và cơ sở.

Cùng đó là xây dựng kế hoạch, chủ động phòng chống và thực hiện tốt các biện pháp phòng trừ theo hướng dẫn của Sở NN-PTNT.

Sở NN-PTNT tập trung hướng dẫn các địa phương về thời vụ, cơ cấu giống và các biện pháp canh tác để phòng bệnh, thay thế các giống lúa đã bị nhiễm bệnh lùn sọc đen phương Nam, vàng lụi trong vụ mùa vừa qua. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện phòng trừ; tổng hợp và báo cáo tình hình bệnh và công tác phòng trừ theo đúng quy định...

Xem thêm
Bò dự án lăn đùng ra chết, nhà thầu không cấp bù

Bò dự án cấp chưa đầy 1 tháng thì lăn đùng ra chết. Người dân không biết đi đòi ai trong khi địa phương cũng không có phản ứng gì với nhà thầu.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn

BẮC KẠN Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng tại tất cả các huyện, thành phố, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Lớp tập huấn đầu tiên về quy trình canh tác lúa giảm phát thải

SÓC TRĂNG Từ ngày 17 – 23/5, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tập huấn quy trình canh tác lúa tiên tiến tại 5 địa phương thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.