| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương: Xét nghiệm 14.000 công nhân nơi nữ bệnh nhân Covid-19 làm việc

Thứ Năm 20/05/2021 , 21:14 (GMT+7)

Hải Dương dừng hoạt động Công ty TNHH May Tinh Lợi tại khu công nghiệp Lai Vu (huyện Kim Thành), nơi nữ bệnh nhân Covid-19 làm việc và xét nghiệm toàn bộ 14.000 công nhân...

Ngày 20/5, Hải Dương ghi nhận ca nhiễm Covid-19 là chị T.T.H.L (SN 1990), nhân viên Phòng Kế hoạch, Công ty TNHH May Tinh Lợi tại KCN Lai Vu (huyện Kim Thành).

Công an tỉnh Hải Dương được giao phối hợp với Sở Y tế thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19. Ảnh minh họa

Công an tỉnh Hải Dương được giao phối hợp với Sở Y tế thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19. Ảnh minh họa

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 này, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kim Thành kích hoạt ngay các biện pháp phòng dịch. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác truy vết.

Theo đó, Công an tỉnh Hải Dương được giao phối hợp với Sở Y tế thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 từ đó tiến hành xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch, đánh giá tình hình dịch bệnh để đưa ra giải pháp phù hợp. Huyện Kim Thành chuẩn bị sẵn sàng kịch bản, có kế hoạch ứng phó với các tình huống xảy ra.

UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 14.000 công nhân tại KCN Lai Vu. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, công nhân được về nơi cư trú, khai báo y tế và theo dõi, giám sát tại chỗ.

Ban Quản lý các KCN tỉnh Hải Dương, KCN Lai Vu cũng khẩn trương thông tin cho các địa phương có công nhân làm việc tại KCN để nắm danh sách, quản lý chặt và thực các biện pháp phòng dịch theo quy định. Riêng các trường hợp không đến công ty ngày hôm nay sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tận nhà.

Công ty TNHH May Tinh Lợi được yêu cầu tạm dừng hoạt động để tiến hành các biện pháp phòng, dịch theo quy định. Huyện Kim Thành phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu công nghiệp Lai Vu ngay trong chiều 20/5...

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.