| Hotline: 0983.970.780

Japfa Việt Nam sắp khánh thành nhà máy sản xuất vacxin tại Hưng Yên

Thứ Hai 15/01/2024 , 13:54 (GMT+7)

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao đóng góp của Japfa Việt Nam nhiều năm qua, kết quả của doanh nghiệp góp phần vào tăng tưởng kinh tế của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến (bên phải) và tân Tổng Giám đốc Clemens Tan Công ty Japfa Việt Nam. Ảnh: Thảo Phương. 

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến (bên phải) và tân Tổng Giám đốc Clemens Tan Công ty Japfa Việt Nam. Ảnh: Thảo Phương. 

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến vừa có buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam do tân Tổng Giám đốc Clemens Tan làm trưởng đoàn.

Tại buổi gặp mặt, ông Arif Widjaja, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam đã báo cáo với Thứ trưởng kết quả kinh doanh của Japfa Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ các dự án trong năm 2024.

Nguyên Tổng Giám đốc Arif Widjaja gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Bộ NN-PTNT, đồng thời mong lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để công ty phát triển hơn nữa.

Tại buổi làm việc, ông Arif Widjaja, nguyên Tổng Giám đốc Japfa Việt Nam cho biết, Tập đoàn Japfa được thành lập tại Indonesia năm 1971 và là tập đoàn đa quốc gia với mạng lưới 5 nước gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh và Myanmar. Do đó, năm 2024 tập đoàn muốn được chuyển giao công nghệ, cung ứng gà giống, con giống, luân chuyển nội bộ giữa các quốc gia trong mạng lưới của Tập đoàn.

Trước đề xuất trên, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến yêu cầu Tập đoàn Japfa tại Indonesia có văn bản gửi lên Bộ NN-PTNT Việt Nam, sau đó phía lãnh đạo Bộ sẽ họp các cơ quan như Cục Thú y, Cục Chăn nuôi, Vụ Pháp chế để đi đến thỏa thuận kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao những đóng góp của Japfa Việt Nam trong nhiều năm qua, đồng thời nhấn mạnh, kết quả của doanh nghiệp cũng góp phần vào tăng tưởng kinh tế của ngành nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực thức ăn chăn nuôi.

Tập đoàn Japfa được thành lập năm 1971 tại Indonesia và có mặt tại Việt Nam vào năm 1996. Tập đoàn Japfa hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất thực phẩm, hình thành chuỗi hệ thống nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Mới đây, Japfa Việt Nam xây dựng nhà máy sản xuất vaccine tại tỉnh Hưng Yên, dự kiến nhà máy đi vào hoạt động trong quý I/2024.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.