| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Người dân cần chung tay, trách nhiệm hơn trong phòng chống dịch Covid-19

Chủ Nhật 15/03/2020 , 14:45 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng mong người dân không hoang mang, bình tĩnh nhưng cần chung tay, trách nhiệm và quyết liệt hơn trong tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 15/3, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có buổi kiểm tra tại chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch vào huyện Cát Hải và dự cuộc tuyên truyền Phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Minh Hồng, xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải.

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế ra vào huyện Cát Hải. Ảnh: Minh Hằng.

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế ra vào huyện Cát Hải. Ảnh: Minh Hằng.

Đại diện người dân thôn Minh Hồng cho biết, thôn hiện đang có 228 hộ, với hơn 1200 nhân khẩu, những ngày qua công tác phòng chống dịch bệnh tại đây được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Người dân được tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cơ bản nhất như: cách tiếp xúc khoảng cách hơn 2m, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách khi đến chỗ đông người, hạn chế sử dụng điều Hoà, mở cửa thông thoáng, thường xuyên lau nhà, tay nắm cửa; tăng cường sức khỏe, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý.

Những trường hợp có triệu chứng ho, hắt hơi, xổ mũi đều phải đến khám kết cơ sở gần nhất, hạn chế đến nơi đông người và kịp thời Thông báo đến chính quyền và cơ quan y tế các trường hợp đi về từ vùng có dịch.

Người dân thôn Hồng Minh khẳng định yên tâm trước sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của thành phố trong phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên cũng mong muốn được quan tâm hơn nữa và hỗ trợ thêm khẩu trang, nước rửa tay để phòng chống dịch.

Đại diện người dân thôn Hồng Minh, xã Nghĩa Lộ cám ơn sự quan tâm của thành phố, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Minh Hằng.

Đại diện người dân thôn Hồng Minh, xã Nghĩa Lộ cám ơn sự quan tâm của thành phố, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Minh Hằng.

Ông Tùng ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của huyện, xã và thôn trong tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đồng thời cho biết thành phố đang triển khai các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch như: tuyên truyền, rà soát người tiếp xúc gần, tổ chức cách ly, sẵn sàng và bảo đảm đủ khả năng về nhân lực và vật lực chữa trị; Khoanh vùng kiểm soát y tế ra vào khu vực huyện Cát Hải và nhất là đảo Cát Bà; kêu gọi, vận động người dân hạnh chế tối đa hội họp, dự đám cưới, đám tang, lễ hội, không tụ tập đông người; hạn chế hoạt động giải trí, quán karaoke, Vũ trường…

“Thành phố đang triển khai các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch, tuy đã có kết quả 138/138 mẫu xét nghiệm âm tính nhưng tuyệt đối không chủ quan phòng chống dịch. Bà con không hoang mang, bình tĩnh nhưng cần chung tay, trách nhiệm và quyết liệt hơn trong tham gia phòng chống dịch... Bà con kịp thời thông tin khi có diễn biến mới, phát hiện người tiếp xúc gần với bệnh nhân và người đi về từ vùng có dịch, quyết tâm chung tay phòng chống hiệu quả dịch Covid-19. Thành phố sẵn sàng các điều kiện phòng chống dịch nên bà con không nên tích trữ thực phẩm...” – ông Tùng nói.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng mong người dân không hoang mang, bình tĩnh nhưng cần chung tay, trách nhiệm và quyết liệt hơn trong tham gia phòng chống dịch. Ảnh: Minh Hằng.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng mong người dân không hoang mang, bình tĩnh nhưng cần chung tay, trách nhiệm và quyết liệt hơn trong tham gia phòng chống dịch. Ảnh: Minh Hằng.

Hiện tại, toàn thành phố Hải Phòng đang đang thực hiện cách ly tại cộng đồng, tại nhà là 1.717 người.  Đối với các trường hợp không còn cần cách ly tập trung, UBND thành phố, các cơ sở cách ly tập trung của thành phố đang đưa các về các địa phương tiếp tục cách ly tại nhà hoặc theo dõi tại cộng đồng.

Tại các quận huyện, xã phường đồng loạt triển khai hội nghị phòng chống dịch Covid-19, xây dựng kế hoạch, phương án, quán triệt công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

Đồng thời tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, và các chuyến bay xuất hiện người bệnh, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm (F1, F2), bệnh nhân số 17, 34, 46… để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu làm xét nghiệm.

Đối với Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe, phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế hướng dẫn trực tuyến Phòng chống dịch Covid-19 cho công nhân lao động khu kinh tế về 2 nội dung: Phòng chống dịch ở nơi làm việc và cách khai báo thông tin y tế. Các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại trường học, cơ quan, nơi công cộng, khu vực có người nghi nhiễm tiếp tục được duy trì.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.