| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng giao công an điều tra 2 ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép

Thứ Bảy 27/03/2021 , 21:13 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao lực lượng công an khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối với 2 trường hợp có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Phun khử trùng 1 địa điểm 2 ca bệnh từng đến tại Hải Phòng. Ảnh: TTXVN.

Phun khử trùng 1 địa điểm 2 ca bệnh từng đến tại Hải Phòng. Ảnh: TTXVN.

Chiều tối 27/3, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, lãnh đạo thành phố đã ký văn bản gửi lực lượng công an về việc điều tra, xử lý đối với 2 trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Coivd-19.

Đó là chị Nguyễn Thị Th., (BN số 2582), sinh năm 1996, đăng ký hộ khẩu tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh và chị Đỗ Thị Thu Ph., (BN số 2586), sinh năm 1995, đăng ký hộ khẩu thường trú tại Việt Tiến, Đại Hợp, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Theo báo cáo của ngành y tế, ngày 22/3, 2 bệnh nhân nói trên nhập cảnh trái phép tại Phú Quốc, sau đó di chuyển từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài và tiếp tục về Hải Phòng, đến 26/3, kết quả xét nghiệm khẳng định 2 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, các bác sĩ đã thống nhất chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị vì tổn thương phổi tiến triển nhanh.

Liên quan đến 2 ca bệnh này, tại Hải Phòng, ngành Y tế đã truy vết phát hiện tổng số 26 trường hợp F1 và 278 trường hợp F2 liên quan đến 2 ca bệnh, còn cả nước, bước đầu cơ quan chức năng đã truy vết được 142 người đi cùng chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về Hà Nội với các ca bệnh. 

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Hải Phòng đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan, xét nghiệm diện rộng xung quanh nơi các F0 đã đi qua, tiến hành phong tỏa, phun khử trùng 6 điểm có liên quan và cho học sinh 3 xã gồm: Đại Hợp, Đoàn Xá và Tú Sơn nghỉ học.

“Xét thấy có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 giao Công an thành phố khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 2 công dân trên và các trường hợp có liên quan (nếu có) và báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện”, thông tin cho biết.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.