| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng mở rộng xây dựng NTM kiểu mẫu ra 49 xã

Thứ Ba 19/07/2022 , 09:30 (GMT+7)

Sau 8 xã thí điểm, TP Hải Phòng đã chấp thuận danh mục các công trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu đối với 14 xã triển khai năm 2021 và 35 xã năm 2022.

Mở rộng đường giao thông NTM kiểu mẫu ở xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên. Ảnh: Đinh Mười.

Mở rộng đường giao thông NTM kiểu mẫu ở xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên. Ảnh: Đinh Mười.

Tại kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân TP Hải Phòng khóa XVI (nhiệm kỳ 2021 - 2026), ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã thông tin nhiều vấn đề quan trọng.

Hải Phòng vẫn duy trì được sự phát triển kinh tế - xã hội, mức tăng trưởng kinh tế và đạt được mức tăng trưởng kinh tế mức khá cao so với bình quân chung cả nước và các tỉnh, thành phố khác.

Một trong 9 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian còn lại của năm 2022 là: Đẩy mạnh triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”.

Về xây dựng NTM, ngoài huyện An Dương và Thủy Nguyên đã được TW công nhận, hiện tại huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng cũng đã được Hội đồng thẩm định Trung ương thông qua và đang hoàn thiện hồ sơ để công nhận đạt chuẩn NTM.

Riêng huyện Vĩnh Bảo và huyện An Lão đang triển khai đánh giá các tiêu chí theo Bộ tiêu chí huyện NTM giai đoạn 2021-2025.

Ông Tùng cũng cho biết, việc thi công các công trình xây dựng thuộc 14 xã NTM kiểu mẫu nối tiếp từ năm 2021 đã hoàn thành khoảng 96% khối lượng.

Hiện tại, TP Hải Phòng đã đhấp thuận danh mục các công trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu đối với 14 xã triển khai từ năm 2021 và 35 xã triển khai năm 2022.

Bên cạnh đó, địa phương cũng đã khởi công một số công trình, dự án lớn trong các lĩnh vực như giao thông, đô thị, góp phần nâng tầm vị thế và mở đường phát triển cho nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội của TP Cảng.

Với lĩnh vực chuyển đổi số, đã thành lập "Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số TP Hải Phòng", đồng thời triển khai kế hoạch về chuyển đổi số năm 2022 đối với 63 nhiệm vụ giao cho 21 đơn vị thực hiện.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

60 gian hàng OCOP tham dự tuần hàng giới thiệu nông sản Hà Nội

Tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao.