| Hotline: 0983.970.780

‘Nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào Hải Phòng rất lớn’

Thứ Năm 12/03/2020 , 16:46 (GMT+7)

Tuy chưa có bệnh nhân dương tính với Covid-19, nhưng theo GĐ Sở Y tế Hải Phòng nguy cơ dịch xâm nhập vào thành phố rất lớn.

Sau sự bùng phát dịch bệnh trên chyến bay VN0054 và những diễn biến dịch bệnh tại các nước châu Âu, cùng với vị trí của TP Hải Phòng là trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch lớn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng  phát dịch bệnh.

Bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng phát biểu tại kỳ họp HĐND bất thường sáng nay. Ảnh: Đinh Mười.

Bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng phát biểu tại kỳ họp HĐND bất thường sáng nay. Ảnh: Đinh Mười.

Sáng 12/3, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân thứ 13 (bất thường), bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, trong những ngày qua, Hải Phòng đã “dốc sức” để phòng chống dịch Covid-19. Ví dụ như mới nhất, rạng sáng 12/3, 8 người tại Hải Phòng có liên quan đến bệnh nhân số 34 nhiễm covid-19 đã được cách ly khẩn cấp và lấy mẫu xét nghiệm.

Tính tới thời điểm này, Hải Phòng chưa có bệnh nhân dương tính với Covid-19, tuy nhiên, bà  Phạm Thu Xanh cho rằng nguy cơ dịch xâm nhập vào thành phố là rất lớn. Tính đến hiện tại, có khoảng 868 người đang được cách ly tại các cơ sở của Hải Phòng. Lũy tích của số lượng ca các ly đã lên tới 1400 ca. Chỉ riêng tại BV Việt Tiệp 2, Hải Phòng đã chi 1,5 tỷ đồng cho tiền ăn của những người được cách ly.

Để phòng chống dịch, hiện Hải Phòng có 2 máy quét thân nhiệt tổng thể, lắp đặt 2 đường truyền internet tại sân bay để phục vụ cho hoạt động khai báo y tế toàn dân. Thời gian tới, sẽ trưng dùng các trường đại học, ký túc xá làm khu cách ly; bệnh viện sẽ chỉ sử dụng để điều trị, chữa bệnh. Đề nghị lãnh đạo các địa phương cần chủ động bố trí, sắp xếp vị trí để tiến hành cách ly.

Lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại khu vực ngõ 132 đường An Đà. Ảnh: Đinh Mười.

Lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại khu vực ngõ 132 đường An Đà. Ảnh: Đinh Mười.

Tính tới thời điểm này, Hải Phòng đã có 103/107 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, 4 ca đang nghi ngờ chờ kết quả xét nghiệm. Đang cách ly tập trung: 836 người /1.400 người. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.201 người, 3.842 người hoàn thành cách ly. Công tác cách ly, điều kiện ăn uống, an ninh trật tự, thực hiện phòng chống lây nhiễm cho người tham gia phòng chống dịch và người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung y tế đảm bảo quy định, an toàn.

Toàn thành phố có 6 điểm thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh là: Tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, Dương Kinh); thôn Trại (xã Thủy Đường, Thủy Nguyên); đường Trần Văn Lan (phường Cát Bi, Hải An); ngõ 132, đường An Đà (phường Đằng Giang, Ngô Quyền); xã xã Việt Hải, huyện Cát Hải; xã Gia Luận, huyện Cát Hải.

Ngoài ra, thành phố Hải Phòng đã lập các chốt ra vào đảo để kiểm soát dịch bệnh, tại các điểm bến tàu, bến phà và tạm dừng đón khách du lịch tham quan trên đảo Cát Bà để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân cũng như du khách.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.