| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng thực hiện 4 tầng kiểm soát để phòng chống dịch

Thứ Ba 31/03/2020 , 22:28 (GMT+7)

Trong thời gian cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chợ và các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm tại Hải Phòng vẫn hoạt động phục vụ người dân.

Chưa cấm việc đi lại

Chiều 31/3, tại Hội nghị triển khai Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết thành phố thực hiện nghiêm túc việc cách ly trên từng địa bàn theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng chưa cấm việc đi lại giữa các tỉnh, trong nội bộ thành phố, giữa các phường với nhau.

Hải Phòng chưa cấm việc đi lại giữa các tỉnh, trong nội bộ thành phố, giữa các phường với nhau. Ảnh: Đinh Mười.

Hải Phòng chưa cấm việc đi lại giữa các tỉnh, trong nội bộ thành phố, giữa các phường với nhau. Ảnh: Đinh Mười.

Thành phố Hải Phòng sẽ hạn chế người dân ra khỏi nhà sau 22 giờ.Sau giờ này, ra ngoài phải có lý do, trừ những trường hợp liên quan đến cấp cứu hay các trường hợp đặc biệt.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước, bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, những trường hợp thật sự cần thiết đến làm việc tại công sở, hạn chế mức độ thấp nhất người đến cơ quan. Đảm bảo bố trí người đến làm để thực hiện một số nhiệm vụ cần thiết, cấp bách. Nếu có cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở thì lãnh đạo cơ quan phải chịu trách nhiệm.

"Việc đi lại giữa các tỉnh cần hết sức thận trọng, phải được kiểm soát, có việc cần thiết, bắt buộc phải ra ngoài thành phố vẫn được ra, những việc không bắt buộc thì nên dừng sau 15 ngày nữa. Những người ở tỉnh khác muốn về Hải Phòng, chưa cần thiết thì sau 15 ngày nữa hãy về. Thực hiện trong nội bộ thành phố giữa các phường, xã, quận huyện cũng như thế, phải thực sự cần thiết mới ra ngoài, nếu không thực sự cần thiết mong bà con ở nhà, ngay cả việc đi bộ cũng phải hạn chế”. – ông Thành cho biết.

Hội nghị triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng chiều 31/3. Ảnh: HP.

Hội nghị triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng chiều 31/3. Ảnh: HP.

Liên quan đến tổ kiểm soát giữa các huyện theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng, tại Hải Phòng sẽ có 4 tầng kiểm soát: tổ dân phố, xã, huyện, thành phố, được tổ chức cơ động, sáng tạo, dựa vào đặc điểm mặt bằng địa phương để kiểm soát chặt chẽ người ra vào.

Riêng các tổ công tác phòng chống dịch tại các địa phương sẽ tăng thêm lực lượng để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kiểm soát. Cụ thể, ngoài 12 người như trước đó, mỗi tổ sẽ được bổ sung thêm tối đa 8 người từ MTTQ, Hội phụ nữ, nếu ở ngoại thành bổ sung Hội nông dân và đoàn viên xung kích. Đối với các Tổ công tác liên ngành thực hiện nhiệm vụ ở các cửa ô Hải Phòng phải đảm bảo lực lượng định biên, việc kiểm soát tất cả các kết nối trên địa bàn các huyện với địa bàn tỉnh khác.

Chợ vẫn hoạt động bình thường

Liên quan đến vấn đề lương thực, thực phẩm, ông Thành cho biết, trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm vẫn tiếp tục hoạt động 100%, các chợ vẫn duy trì hoạt động bình thường. Đối với những khu vực quá khó khăn, thành phố sẽ thực hiện việc chuyển lương thực, thực phẩm địa điểm đó.

Trong thời gian thực hiện cách ly, chợ và các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm sẽ duy trì hoạt động bình thường. Ảnh: Đinh Mười.

Trong thời gian thực hiện cách ly, chợ và các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm sẽ duy trì hoạt động bình thường. Ảnh: Đinh Mười.

Còn về gạo, hiện tại số lượng trong các kho dự trữ nhà nước và dự trữ của doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng đủ sức phục vụ cho nhân dân thành phố tiêu dùng 1 tháng (20.000 tấn), chưa tính đến các nguồn dự trữ khác, người dân không lo thiếu gạo, không cần mua dự trữ quá nhiều.

Tham dự hội nghị ngày, bà Nguyễn Bích Hòa, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Minh Khai cũng cho biết, ngoài việc dự trữ 5.000 tấn gạo, đơn vị sẽ dự trữ đảm bảo các mặt hàng thiết yếu, trong sáng 1/4 sẽ mở thêm cửa hàng bình ổn giá về thủy, hải sản ở siêu thị Minh Khai.

Ngoài số lượng dự trữ nói trên, theo số liệu của Sở NN-PTNT Hải Phòng, hiện tại lượng gạo còn lại trong dân khoảng 54.704 tấn, đủ cung cấp cho 90 ngày. Về các loại thực phẩm cũng rất dồi dào, nhất là thịt gà, thủy sản và rau. Riêng trong tháng 3 trên thành phố dư khoảng 2.723,8 tấn thịt gà, dư trên 11.000 quả trứng, khoảng 6 nghìn tấn thủy hải sản....

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất