| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng tổ chức 12 điểm bắn pháo hoa chào năm mới

Thứ Sáu 09/02/2024 , 16:51 (GMT+7)

Thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao xen pháo hoa tầm thấp tại 12 điểm bắn để đón giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bắn pháo hoa chào đón năm mới tại Hải Phòng năm 2023. Ảnh: Đàm Thanh.

Bắn pháo hoa chào đón năm mới tại Hải Phòng năm 2023. Ảnh: Đàm Thanh.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, chào đón năm mới và Tết cổ truyền của dân tộc, UBND TP Hải Phòng sẽ tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại 12 điểm với 6.000 quả tầm cao và 1.440 giàn tầm thấp. Thời gian bắn kéo dài 15 phút, từ 00h00’ phút đến 00h15’ phút ngày 10/02/2024 (tức ngày mùng 1 Tết).

Cụ thể, tại trung tâm thành phố sẽ bố trí 2 điểm là Trung tâm Triển Lãm và Mỹ thuật thành phố - hồ Tam Bạc và hồ An Biên. Tại Dương Kinh, bố trí ở khu vực trung tâm hành chính quận, tại Kiến An bố trí ở bờ hồ Hạnh Phúc. 8 điểm còn lại được bố trí tại các quận, huyện gồm: Đồ Sơn, Kiến Thụy, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Dương, An Lão và Cát Hải

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng được giao chủ trì, hiệp đồng với các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị, cơ quan Quân khu 3 và Bộ Quốc phòng tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các địa điểm bắn pháo hoa được kiểm tra chặt chẽ các điều kiện và tổ chức trang trí thiết bị Sở Chỉ huy, trận địa bắn theo quy định.

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024 chiều 9/2. Ảnh: Đàm Thanh.

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024 chiều 9/2. Ảnh: Đàm Thanh.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan khác cũng được giao hiệp đồng chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo toàn diện và tổ chức bắn pháo hoa theo đúng kế hoạch, bảo đảm an ninh trật tự, tiết kiệm, hiệu quả, chất lượng nghệ thuật cao, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, tài sản.

Nguồn kinh phí bắn pháo hoa chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Chào năm mới 2024” và đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được xã hội hóa. Sau khi vận động, đã có 62 đơn vị, doanh nghiệp tài trợ, cao nhất có 3 đơn vị ủng hộ 1 tỷ đồng, 2 đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng, các quận, huyện ủng hộ 200 triệu đồng. Còn lại, các đơn vị lần lượt ủng hộ mức tiền từ 10 đến 150 triệu đồng.

Chương trình bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán là hoạt động được tổ chức hàng năm tại các địa điểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Những năm qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tài trợ về nhiều mặt của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân dịp xuân mới.

Từ tối 30 tháng Chạp (9/2) cho đến mùng 6 Tết, Hải Phòng cũng sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao phục vụ người dân. Riêng tối 30 tháng Chạp, trước khi chương trình bắn pháo hoa diễn ra sẽ có chương trình biểu diễn văn nghệ “Chào Xuân Giáp Thìn - 2024” tại sân trước Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp và chương trình biểu diễn nghệ thuật “Chào Xuân Giáp Thìn - 2024” tổ chức tại nhà hát thành phố Hải Phòng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.