| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Xử phạt người tung tin sắp cách ly cả thành phố

Thứ Ba 10/03/2020 , 13:02 (GMT+7)

Tung tin sai sự thật cho rằng ‘chuẩn bị cách ly cả Hải Phòng', một Facebooker vừa bị cơ quan chức năng gọi lên làm việc và phạt 10 triệu đồng.

Sáng 10/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã quyết định xử phạt hành chính bà Hoàng Anh, sinh năm 1986, trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền số tiền 10 triệu đồng về hành vi đăng tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Một trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 tại Hải Phòng khác, bị cơ quan chức năng xử phạt trước đó. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Một trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 tại Hải Phòng khác, bị cơ quan chức năng xử phạt trước đó. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Trước đó, vào lúc 21h04' ngày 8/3/2020, bà Hoàng Anh thông qua tài khoản Facebook @kunxinh86 – Hoang Anh (Cô đồng Hoàng Anh) đã đăng tải thông tin với nội dung “Cbi cách ly cả cái Hp nay đen noi roi.Cả ngõ 132 An Đà trốn hết rồi ..cách ly gì nữa…Bê cả đệm và quần áo chạy ngõ tắt thì biết rồi đấy. Chỉ cách ly theo dõi có cần trốn nthe ko hả zời..”.

Bài viết đăng tải vào thời điểm Hải Phòng đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện phong tỏa, cách ly y tế 1 số địa điểm có người đi cùng máy bay với bệnh nhân số 17. Do đó đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận với nhiều lượt chia sẻ và bình luận tiêu cực về vụ việc.

Xác định thông tin không có căn cứ, sai sự thật, gây dư luận xấu và ảnh hưởng đến tâm lí của người dân cũng như việc phòng chống dịch bệnh của thành phố, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác minh và mời chủ tài khoản facebook nói trên là bà Hoàng Anh lên làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Hoàng Anh thừa nhận, do nóng vội, bồng bột nên đã đăng tải bài viết lên trang facebook cá nhân, với mục đích để thông tin cho mọi người được biết. Đồng thời nhận thức thấy việc đăng tải thông tin trên là sai phạm quy định pháp luật, bà này đã chủ động xóa bài viết sau khoảng 1 giờ chia sẻ.

Hiện tại, bà Hoàng Anh đã tự nguyện đính chính thông tin, đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân gửi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc. Đồng thời đề nghị các tài khoản Facebook cá nhân và các trang thông tin điện tử có sử dụng thông tin bài viết của Bà Hoàng Anh gỡ bỏ thông tin đã chia sẻ. 

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất