| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai:

Xử phạt 2 người đăng tải thông tin thất thiệt liên quan Covid-19

Thứ Ba 10/03/2020 , 12:17 (GMT+7)

Sáng 10/3, Công an thành phố Lào Cai cho biết, đã rà soát, xác minh 2 đối tượng đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Thượng tá Mai Xuân Trung (giữa, hàng ghế bên phải) - Phó trưởng Công an thành phố Lào Cai - làm việc với những người tung tin sai sự thật trên Facebook. Ảnh: V.T.

Thượng tá Mai Xuân Trung (giữa, hàng ghế bên phải) - Phó trưởng Công an thành phố Lào Cai - làm việc với những người tung tin sai sự thật trên Facebook. Ảnh: V.T.

Công an thành phố Lào Cai đã triệu tập 2 đối tượng là P.T.T.T (trú phường Pom Hán, thành phố Lào Cai) và H.T.H (trú xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai) có hành vi phát tán, đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về tình hình dịch bệnh Covid - 19.

Tại cơ quan điều tra, 2 chủ tài khoản Facebook trên đã thành khẩn nhận lỗi, và xóa bài đăng tải trước đó, đồng thời đính chính thông tin. Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 64, nghị định 174/2013/NĐ-CP, Công an thành phố Lào Cai đã ra quyết định xử phạt 2 đối tượng trên mỗi người 10.000.000 đồng.

Sau khi trên địa bàn tỉnh Lào Cai phát hiện vợ chồng du khách người Anh nhiễm Covid-19, các cơ quan chức năng đã khoanh vùng, khử khuẩn và xác định những người tiếp cận trực tiếp, gián tiếp… với họ để cách ly. Tới nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai không còn người nhiễm Covid-19 bởi 2 trường hợp trên đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương theo đề nghị của Đại sứ quán Anh.

Thượng tá Mai Xuân Trung - Phó trưởng Công an thành phố Lào Cai - khuyến cáo người dân, “qua sự việc vừa rồi, liên quan đến các thông tin trái chiều trên mạng xã hội, và các đối tượng này đã bị xử lý, Công an thành phố Lào Cai khuyến cáo người dân trong vấn đề đăng tải những thông tin.

Những thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng của cơ quan chức năng cung cấp thì không nên chia sẻ, đăng tải để tránh gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Cùng với đó, Công an thành phố sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm".

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất