| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng cho học sinh nghỉ học, hạn chế người dân ra khỏi nhà

Thứ Bảy 08/05/2021 , 03:08 (GMT+7)

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp tại nhiều địa phương, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có nhiều chỉ đạo nóng để chủ động phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.

Hải Phòng tái lập 7 chốt phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Ảnh: Đinh Mười.

Hải Phòng tái lập 7 chốt phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 7/5, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, toàn bộ mẫu F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn đã có kết quả âm tính với Covid-19, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một số tỉnh giáp ranh đã có ca dương tính trong cộng đồng.

Theo đó, để chủ động phòng chống dịch Covid-19, ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu tất cả người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và không tập trung ăn uống đông người, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Mặt khác, yêu cầu dừng hoạt động chợ Hàng ở quận Lê Chân và cho phép học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 10/5/2021 cho tới khi có thông báo mới.

Người dân được yêu cầu hạn chế ra đường nếu không cần thiết. Ảnh: Đinh Mười.

Người dân được yêu cầu hạn chế ra đường nếu không cần thiết. Ảnh: Đinh Mười.

Để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng đã quyết định tái lập một số biện pháp đã từng áp dụng thành công, đó là yêu cầu thành lập 7 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ.

Đồng thời giao cho UBND huyện Thủy Nguyên, huyện An Dương, huyện An Lão, huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh tại các đường mòn, lối mở, bến đò, bến phà tiếp giáp với tỉnh Hải Dương và tỉnh Thái Bình.

Các chốt ra vào TP Hải Phòng bao gồm:

– Chốt số 1: Tại khu vực Ga Dụ Nghĩa, đường 5A, huyện An Dương.

– Chốt số 2: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão.

– Chốt số 3: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.

– Chốt số 4: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An.

– Chốt số 5: Tại đường Quốc lộ 17B, phía huyện An Dương (khu vực tiếp giáp huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

– Chốt số 6: Tại Ngã ba Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương (giáp huyện Tiên Lãng).

– Chốt số 7: Tại đường Quốc lộ 37, khu vực Cầu Chanh, huyện Vĩnh Bảo (Khu vực tiếp giáp huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bản văn hóa 4.0 chuyển mình với những 'dự án 0 đồng'

Bản văn hóa Nà Sự, xã Chà Nưa có gần 140 hộ dân người dân tộc Thái cùng sinh sống và có nét đặc trưng văn hóa, phong tục độc đáo.