| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng dừng các điểm kinh doanh ăn uống đường phố

Thứ Năm 06/05/2021 , 11:02 (GMT+7)

TP Hải Phòng quyết định siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19, dừng nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ, quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo hội nghị phòng chống dịch Covid-19 chiều 5/5. Ảnh: AĐ.

Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo hội nghị phòng chống dịch Covid-19 chiều 5/5. Ảnh: AĐ.

Sáng 6/5, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho hay, từ 0h00’ ngày 6/5, thành phố dừng hoạt động của các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ gồm: Khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (GYM), Yoga, vật lý trị liệu, các quán ăn, uống đường phố, quán trà vỉa hè, cà phê vỉa hè, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tâm linh, tín ngưỡng.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không sử dụng đồ chung. Trong trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mặt khác, TP Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trong trường hợp tổ chức phải hạn chế tối đa số lượng người tham dự, báo cáo UBND thành phố.

Đồng thời yêu cầu các sân gôn trên địa bàn không đón khách từ vùng dịch về, khuyến cáo người dân tổ chức đám hiếu, đám hỉ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

Riêng với việc cách ly y tế và quản lý việc nhập cảnh của các chuyên gia nước ngoài, lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu, những người cách ly y tế tại các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn sẽ thực hiện cách ly tập trung ít nhất 21 ngày đối với người nhập cảnh theo các quy định hiện hành.

Lực lượng chức năng phường Dương Kênh, quận Lê Chân thông tin, tuyên truyền cho các quán kinh doanh vỉa hè tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch. Ảnh: Đinh Mười.

Lực lượng chức năng phường Dương Kênh, quận Lê Chân thông tin, tuyên truyền cho các quán kinh doanh vỉa hè tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch. Ảnh: Đinh Mười.

Những trường hợp này sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo sau khi kết thúc cách ly tập trung. Mặt khác, sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần vào ngày thứ 1, ngày thứ 14 và lần cuối vào ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung và ngày cuối cùng sau thời hạn cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú.

Tính đến nay, trên địa bàn TP Hải Phòng đã 72 ngày qua không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, công tác phòng, chống dịch vẫn diễn ra hiệu quả tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh trên thế giới ngày càng phức tạp, trong khi đó Hải Phòng là địa phương có độ mở lớn về kinh tế, giao thương mạnh mẽ nên có nguy cơ cao bùng phát dịch Covid-19.

Chỉ tính từ ngày 1/1 đến nay, Hải Phòng cho nhập cảnh hơn 3000 chuyên gia người nước ngoài, còn trong thời điểm hiện tại đã có hơn 500 chuyên gia, người lao động nước ngoài đang cách ly y tế và hàng nghìn người đang làm việc tại các khu công nghiệp, công trình.

Ngoài ra, theo thống kê của lực lượng công an, địa bàn Hải Phòng cũng đang có 10.252 người nước ngoài tạm trú, trong đó có hơn 8000 người làm việc tại doanh nghiệp, gần 2000 người thăm thân và trường hợp khác.

Trước tình hình đó, tại cuộc họp trước khi ban hành những chỉ đạo mới này, lãnh đạo một số Sở, ngành cũng đã yêu cầu thành phố mạnh tay hơn với những vi phạm trong phòng, chống dịch và quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh các chuyên gia nước ngoài, nếu phát hiện chuyên gia nào vi phạm quy định phòng, chống dịch thì kiên quyết không cấp phép nhập cảnh.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...