| Hotline: 0983.970.780

Hai thí sinh TP.HCM nghỉ thi môn Toán vì dương tính SARS-CoV-2

Thứ Tư 07/07/2021 , 18:15 (GMT+7)

Tại điểm thi Trường THCS Bàn Cờ (quận 3), môn thi Toán có trường hợp nghi nhiễm Covid-19, các học sinh liên quan phải cách ly tại điểm thi vào tối nay.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Giồng Ông Tố (TP Thủ Đức). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Giồng Ông Tố (TP Thủ Đức). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP.HCM gửi Trung tâm báo chí TP.HCM chiều 7/7, TP.HCM có 85.927 thí sinh tham gia làm bài thi môn Toán với thời gian 90 phút, đạt tỷ lệ 96,81%. Tham gia coi thi và phục vụ kỳ thi có 17.035/17.052 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên.

Cũng theo Sở GD&ĐT TP.HCM, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi ở môn thi Toán.

Tại Điểm thi Trường THCS Bàn Cờ (quận 3), môn thi Toán có trường hợp nghi nhiễm Covid-19, các phòng thi liên quan đến trường hợp này đã tách thành 2 phòng thi. Sau khi thi xong, quận 3 xử lý xét nghiệm nhanh và khử khuẩn toàn bộ điểm thi, đồng thời tiến hành cách ly các học sinh liên quan tại điểm thi vào tối nay.

Tại Điểm thi Trường THCS Bình Tây (quận 6), có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 vào ngày 3/7 theo kế hoạch xét nghiệm của Sở GD&ĐT TP.HCM. Thí sinh này có tham gia làm thủ tục thi vào chiều ngày 6/7 và thi môn Ngữ Văn (sáng 7/7). Sau khi thi xong, thí sinh biết có người nhà là F0 nên thí sinh nghỉ thi môn Toán buổi chiều.

Điểm thi tách đôi phòng thi của thí sinh này. Bên cạnh đó, quận 6 cũng đã cách ly các thí sinh trong phòng liên quan sau khi thi và thực hiện xét nghiệm sau buổi thi cuối cùng, tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.

Tại Điểm thi Trường THCS Lý Phong (quận 5), 1 thí sinh đã xét nghiệm vào ngày 3/7 theo kế hoạch xét nghiệm của Sở GD&ĐT, mẫu gộp dương tính SARS-CoV-2. Ngày 5/7, xét nghiệm lại âm tính SARS-CoV-2 nên tham gia làm thủ tục thi vào chiều ngày 6/7 và thi môn Ngữ Văn (sáng 7/7). Sau khi thi xong, quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày 7/7 dương tính SARS-CoV-2. Thí sinh đã được nghỉ thi buổi chiều. Điểm thi tách đôi phòng thi có liên quan và tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.

Sở GD&ĐT TP.HCM và các điểm thi triển khai đầy đủ thực hiện các phương án tham gia thi an toàn.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất