| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc tài trợ 20 xe đạp điện phục vụ du khách tại lăng Gia Long

Thứ Bảy 13/04/2024 , 18:09 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế Việc đưa xe đạp điện vào phục vụ du khách tham quan lăng Gia Long góp phần tạo môi trường di chuyển xanh, bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Vận hành thử nghiệm 20 xe đạp điện phục vụ du khách tham quan tại Lăng Gia Long. Ảnh: Bảo Minh.

Vận hành thử nghiệm 20 xe đạp điện phục vụ du khách tham quan tại Lăng Gia Long. Ảnh: Bảo Minh.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, từ ngày 15/4 sẽ chính thức đưa vào vận hành 20 xe đạp điện phục vụ du khách tham quan tại lăng Gia Long, do Hàn Quốc tài trợ.

Hiện Trung tâm đang phối hợp cùng đối tác hướng dẫn lắp đặt, bàn giao công nghệ và vận hành thử nghiệm thực tế, trước khi tổ chức bàn giao chính chính thức.

Trước đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Gbike (VietPM) đã thống nhất hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch bền vững và thân thiện môi trường tại các điểm du lịch chính thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế là Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Du khách sử dụng xe đạp điện tham quan di tích góp phần phát triển hệ thống giao thông xanh ở thành phố Huế. Ảnh: Bảo Minh.

Du khách sử dụng xe đạp điện tham quan di tích góp phần phát triển hệ thống giao thông xanh ở thành phố Huế. Ảnh: Bảo Minh.

Mục tiêu nhằm khai thác dịch vụ du lịch và phát huy giá trị di sản Huế, tạo ra môi trường di chuyển bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường, góp phần phát triển hệ thống giao thông xanh không chỉ ở các điểm di tích, mà cho cả thành phố Huế.

Chương trình hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông xanh và thân thiện môi trường tại các điểm di tích Huế nhằm đóng góp tích cực cho quá trình chuyển dịch sang năng lượng xanh của thành phố Huế.

Đây cũng là một phần trong kế hoạch hành động thiết lập hạ tầng ngành du lịch bền vững và thân thiện với môi trường trong khu vực di sản Huế.

20 chiếc xe đạp điện phục vụ du khách tham quan lăng Gia Long đều do Hàn Quốc tài trợ. Ảnh: Bảo Minh.

20 chiếc xe đạp điện phục vụ du khách tham quan lăng Gia Long đều do Hàn Quốc tài trợ. Ảnh: Bảo Minh.

Kế hoạch dựa trên định hướng phát triển tổng thể kinh tế, xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn 2050, trong đó chú trọng phát triển hạ tầng theo hướng giao thông xanh.

Công ty Công nghệ di động vi mô Gbike (Gbike Co., Ltd.) là doanh nghiệp Hàn Quốc đang phát triển ứng dụng GCOO, là dịch vụ chia sẻ phương tiện di chuyển vi mô lớn nhất tại thị trường châu Á. Hiện công ty đang vận hành hơn 100.000 các loại phương tiện cá nhân và cung cấp dịch vụ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở Mỹ, Thái Lan và hướng tới phát triển sang thị trường Việt Nam. 

VietPM (Viet Personal Mobility Co., Ltd.) là công ty chuyên về bảo dưỡng/sửa chữa/vận hành được thành lập bởi Gbike tại Việt Nam, được thành lập nhằm hỗ trợ hoạt động du lịch bền vững và thân thiện với môi trường, với mục tiêu giới thiệu công nghệ di chuyển thông minh hỗ trợ tầm nhìn cho dự án Huế Green Smart City.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm