| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc và Triều Tiên lại đấu pháo trên biển Hoàng Hải

Thứ Ba 07/10/2014 , 09:12 (GMT+7)

"Tàu chúng tôi đã bắn trả khi tàu Triều Tiên nổ súng trước. Không có bất cứ thiệt hại gì cho cả hai bên," người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa cho biết, tàu hải quân của nước này và Triều Tiên lại vừa khai hỏa gần khu vực tranh chấp giữa hai nước trên biển Hoàng Hải.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ đụng độ diễn ra vào khoảng 9 giờ 50 phút theo giờ địa phương (7 giờ 50 giờ Việt Nam), gần đảo tiền tiêu Yeonpyeong của Hàn Quốc. Seoul cáo buộc tàu Triều Tiên đã đi vào vùng biển Hàn Quốc.

"Tàu chúng tôi đã bắn trả khi tàu Triều Tiên nổ súng trước. Không có bất cứ thiệt hại gì cho cả hai bên," người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi hai bên nhất trí nối lại đàm phán cấp cao, nhân chuyến viếng thăm bất ngờ của Phó chủ tịch Quân ủy Triều Tiên Hwang Pyong So tới Hàn Quốc.

Ông Hwang, được xem là nhân vật số 2 của Triều Tiên đã cùng hai quan chức cấp cao khác đã tới Incheon, Hàn Quốc hôm 4/10 tham dự lễ bế mạc Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 (ASIAD 17).

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất