| Hotline: 0983.970.780

Hàng chục tàu thuyền ở Phú Yên bị sóng biển đánh chìm

Thứ Năm 31/03/2022 , 12:29 (GMT+7)

Hàng chục tàu thuyền ở TP Tuy Hòa và huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên bị sóng biển đánh chìm, gây thiệt hại.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ tối 30 đến sáng 31/3, ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Nhiều tàu thuyền ở Phú Yên bị sóng biển đánh chìm. Ảnh: NC.

Nhiều tàu thuyền ở Phú Yên bị sóng biển đánh chìm. Ảnh: NC.

Cụ thể, tỉnh Phú Yên đã có mưa và gió lớn, triều cường xuất hiện ở một số địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh, làm một số tàu thuyền neo đậu gần bờ bị chìm, lòng bè nuôi thủy sản bị thiệt hại.

Tại vùng biển thuộc thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa), theo ghi nhận PV vào sáng 31/3, hàng chục tàu thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh chìm.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, công an, chính quyền địa phương cùng ngư dân đã tham gia ứng cứu, kéo những tàu cá bị chìm vào bờ nhằm hạn chế thiệt hại.

Các lực lượng chức năng ở Phú Yên đang nỗ lực giúp bà con đưa tàu thuyền lên bờ. Ảnh: NC.

Các lực lượng chức năng ở Phú Yên đang nỗ lực giúp bà con đưa tàu thuyền lên bờ. Ảnh: NC.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường cho các địa phương có nguy cơ bị ảnh hưởng của gió và mưa lớn để hỗ trợ.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn Phú Yên, tính đến 11 giờ, ngày 31/3, báo cáo sơ bộ các địa phương có khoảng 50 tàu thuyền bị chìm. Trong đó 20 tàu ở các xã thuộc huyện Tuy An và 30 tàu thuyền ở xã An Phú, TP, Tuy Hòa. Bên cạnh đó, có khoảng 2.000 lồng, 600.000 con tôm (xã An Hòa Hải); 100 bè ươm nuôi tôm hùm bị trôi dạt vào bờ (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An).

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.