| Hotline: 0983.970.780

Bình Định kêu gọi tàu thuyền hoạt động trên biển tìm nơi tránh trú bão

Thứ Năm 23/09/2021 , 13:48 (GMT+7)

Trước khả năng áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, tỉnh Bình Định đang kêu gọi tàu thuyền hoạt động trên biển tìm nơi tránh trú.

Trưa 23/9, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT-TKCN) tỉnh Bình Định, cho biết hiện có 468 tàu cá với 3.486 ngư dân Bình Định đang hoạt động trên biển. Theo dự báo, khả năng áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão và ảnh hưởng đến tỉnh Bình Định.

Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định cùng Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn; các địa phương ven biển đã phối hợp với gia đình chủ tàu khẩn trương thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, hiện toàn bộ tàu cá đã nhận được thông tin.

Hiện Bình Định có 468 tàu cá với 3.486 ngư dân Bình Định đang hoạt động trên biển, trong đó có 8 tàu nằm trong vùng nguy hiểm. Ảnh: V.Đ.T

Hiện Bình Định có 468 tàu cá với 3.486 ngư dân Bình Định đang hoạt động trên biển, trong đó có 8 tàu nằm trong vùng nguy hiểm. Ảnh: V.Đ.T

Theo Chi cục Thủy sản Bình Định, đến 11h30 phút ngày 23/9, có 8 tàu cá của ngư dân tỉnh này đang nằm trong vùng nguy hiểm, hiện các tàu cá này đang di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.

Văn phòng Thường trực BCH PCTT-TKCN Bình Định đồng thời đề nghị Phòng NN-PTNT, Phòng Kinh tế huyện Phù Mỹ và thành phố Quy Nhơn thông báo đến các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn, đề nghị người nuôi chú ý các thông báo về áp thấp nhiệt đới. Khuyến cáo các hộ nuôi cần tăng cường hệ thống dây neo chằng chống bảo vệ bè canh, chòi canh, lồng nuôi; hoặc di chuyển lồng, bè vào nơi không bị ảnh hưởng nước ngọt, nơi có dòng nước chảy nhẹ để phòng tránh khi bão gió lớn xô đẩy làm vỡ lồng, bè; không để người ở trên lồng, bè khi có bão.

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản Bình Định, hiện ở thành phố Quy Nhơn có 1.572 lồng nuôi trồng thủy sản trên biển; huyện Phù Mỹ có 140 lồng. Ngoài ra, nhiều hộ nuôi cá lồng tập trung tại phường Hải Cảng, xã Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) và xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ).

Bình Định khuyến cáo các hộ nuôi trồng thủy sản trên biển cần tăng cường hệ thống dây neo chằng chống bảo vệ bè canh, chòi canh, lồng nuôi. Ảnh: V.Đ.T

Bình Định khuyến cáo các hộ nuôi trồng thủy sản trên biển cần tăng cường hệ thống dây neo chằng chống bảo vệ bè canh, chòi canh, lồng nuôi. Ảnh: V.Đ.T

Uơng nuôi tôm hùm giống ở Bình Định hiện có 1.400 lồng gồm xã Nhơn Hải có 900 lồng, xã Nhơn Châu có 200 lồng, phường Ghềnh Ráng có 300 lồng và 20 hộ nuôi 15 bè tôm hùm giống với số lượng 45.500 con.

Nuôi tôm hùm thương phẩm ở Bình Định hiện có 1.400 lồng, số lượng giống thả nuôi 65.200 con với 135 hộ nuôi tập trung tại thành phố Quy Nhơn, hiện đã thu hoạch được 12,2 tấn. Sản lượng chưa thu hoạch ước còn khoảng 23 tấn.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm