| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận yêu cầu tàu thuyền cập cảng có chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thứ Sáu 09/07/2021 , 16:08 (GMT+7)

Nhằm kiểm soát dịch bệnh trên tuyến biển, tỉnh Bình Thuận yêu cầu các tàu thuyền khai thác thủy sản chỉ được vào các cảng chỉ định phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 9/7, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, các huyện, thị xã ven biển về việc yêu cầu các tàu thuyền khai thác thủy sản chỉ được vào các cảng chỉ định phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý, kiểm soát chặt chẽ người, tàu thuyền hoạt động trong khu vực biên giới biển trên địa bàn tỉnh, không để phát sinh các nguồn lấy dịch bệnh Covid-19 qua tuyến biển, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển thông báo cho ngư dân khi đến neo đậu, bốc dỡ sản phẩm, bổ sung nhiên liệu, nhu yếu phẩm...trên địa bàn tỉnh Bình Thuận phải vào đúng các cảng có chốt kiểm soát dịch Covid-19; đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của chốt kiểm soát dịch tại các cảng.

Cụ thể, các cảng  cá có chốt kiểm soát dịch gồm Phan Rí Cửa, Phan Thiết, La Gi và cảng vận tải Phú Quý. Thời gian áp dụng kể từ ngày 9/7 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với tàu cá khai thác xa bờ, tàu dịch vụ thủy sản trong tỉnh cũng yêu cầu chỉ được cập 4 cảng có chốt kiểm soát dịch trên. Khi cập cảng, thuyền trưởng, các thuyền viên phải khai báo y tế, xuất trình nhật ký hành trình, nhật ký khai thác cho chốt kiểm soát và văn phòng đại diện nghề cá để kiểm tra kiểm soát, phòng chống dịch.

UBND tỉnh Bình Thuận giao trách nhiệm cho chốt kiểm soát tuyến biển tổ chức lấy mẫu tầm soát ngẫu nhiên để kịp thời phát hiện nguồn lây nhiễm. Các Sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển thực hiện nghiêm việc chỉ tiếp nhận tàu cá của các tỉnh, thành phố khác vào các cảng có chốt kiểm soát dịch Covid-19 và yêu cầu thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Cương quyết không để tàu cá vươn khơi khi chưa đủ điều kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu Bộ đội biên phòng tỉnh đang tăng cường các biện pháp mạnh tay với những trường hợp tàu cá không đủ điều kiện vươn khơi, nhằm gỡ thẻ vàng IUU trước 'giờ G' sắp điểm.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.