| Hotline: 0983.970.780

Hàng hoá không thiếu hụt trong ngày đầu Hà Nội giãn cách xã hội

Thứ Bảy 24/07/2021 , 19:51 (GMT+7)

Sau 12 tiếng thực hiện giãn cách xã hội, người dân đổ đi siêu thị mua nhu yếu phẩm cao hơn ngày thường nhưng hàng hóa không bị tình trạng thiếu hụt.

Từ 6 giờ sáng 24/7, thành phố Hà Nội bắt đầu áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do đó, người dân có tâm lý chuẩn bị thực phẩm dự trữ cho những ngày sắp tới.

Sáng 24/7, trước khi Chỉ thị của thành phố Hà Nội có hiệu lực, người dân tập trung đến các chợ truyền thống để mua hàng. Sau 6h, các siêu thị là địa điểm được nhiều người dân lựa chọn để tích trữ thực phẩm, hàng hóa thiết yếu.

Ghi nhận tại siêu thị Vinmart Phạm Ngọc Thạch chiều muộn 24/7, lương khách hàng đông hơn so với ngày thường, những mặt hàng như thịt, cá, rau củ quả vẫn dồi dào, không xảy ra tình trạng hết hàng.

Qua hệ thống loa phóng thanh, siêu thị liên tục nhắc nhở, yêu cầu khách hàng đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng dịch khi mua hàng. Trước khi vào khu mua sắm khách hàng cũng được kiểm tra thân nhiệt và khử khuẩn tay.

Theo ghi nhận của Báo Nông nghiệp Việt Nam khách hàng đa số tập trung ở các khu vực bán lương thực, thực phẩm, rau củ quả. Trong khi đó, các đồ dùng thiết yếu như giấy vệ sinh, giấy ăn có lượng người mua ít hơn.

Đại diện siêu thị cho biết, trong thời gian giãn cách hiện nay, giá cả hàng hóa được bày bán vẫn tương tự những ngày trước đây, không tăng đột biến. Ngoài ra, với các sản phẩm đang có khuyến mãi thì giá vẫn giảm theo chương trình.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các khách hàng thường mua lượng rau đủ ăn trong khoảng 2-3 ngày, trong khi đó thịt và trứng thì mua với số lượng nhiều hơn, tương đương 1 tuần sử dụng cho gia đình.

Với các loại hoa quả, trái cây, khách hàng mua với số lượng tương đối, chủ yếu tập trung vào những loại quả được cho là có nhiều vitamin C hay có khả năng tăng cường sức khỏe.

Đại diện siêu thị cho biết, sau khi có Chỉ thị giãn cách xã hội của thành phố Hà Nội, lượng khách đến mua hàng tăng khoảng 2,5-3 lần so với ngày thường. Quá trình thanh toán do đó cũng kéo dài hơn bình thường, mỗi khách phải đợi khoảng hơn 5 phút mới đến lượt.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, các nhân viên của siêu thị được trang bị đồ bảo hộ như khẩu trang, kính che giọt bắn và găng tay. Các khách hàng cũng phải tuân thủ các quy định về an toàn phòng dịch khi mua hàng.

Đã tìm thấy 3 người bị đất lở vùi lấp ở Bắc Kạn

Đã tìm thấy 3 người bị đất lở vùi lấp ở Bắc Kạn

Ảnh 10:36

Lực lượng chức năng liên tục tìm kiếm 3 nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở, đến 10h ngày 22/5 đã tìm thấy các nạn nhân nhưng chưa thể đưa ra khỏi hiện trường.

Những vườn vải trĩu quả hiếm hoi ở Lục Ngạn năm nay

Những vườn vải trĩu quả hiếm hoi ở Lục Ngạn năm nay

Ảnh 10:22

Do thời tiết bất thuận, sản lượng vải ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm nay dự kiến chỉ còn khoảng 30% so với 2023, nhiều vườn chỉ thấy màu xanh của lá.

Độc đáo những món ăn chế biến từ sen

Độc đáo những món ăn chế biến từ sen

Ảnh 08:24

ĐỒNG THÁP Du khách đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp, không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Xem thêm