| Hotline: 0983.970.780

Hàng ngàn công nhân làm việc xuyên Tết

Chủ Nhật 11/02/2024 , 17:56 (GMT+7)

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương, Tết Nguyên đán Giáp Thìn, toàn tỉnh có gần 6.200 người lao động tại 45 doanh nghiệp làm việc xuyên Tết.

Phần lớn các doanh nghiệp tại Bình Dương cho người lao động nghỉ Tết từ ngày 5/2 đến ngày 15/2 (từ 26 tháng Chạp đến mùng 6 Tết). Thậm chí, nhiều doanh nghiệp do phải chờ đơn hàng nên cho người lao động nghỉ hơn 10 ngày, có nơi đến 1 tháng. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp phải bố trí lao động làm việc xuyên Tết để kịp đơn hàng hoặc do đặc thù công việc.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bình Dương có hơn 6.000 lao động làm việc xuyên Tết. Ảnh: HT.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bình Dương có hơn 6.000 lao động làm việc xuyên Tết. Ảnh: HT.

Trong đó, ngành dịch vụ đặc thù như bảo vệ, y tế, có 2.900 lao động làm việc xuyên Tết. Còn lại, khoảng 3.200 lao động là công nhân làm việc tại 16 doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Doanh nghiệp có nhiều lao động làm việc xuyên Tết nhất với khoảng 1.000 người do cần hoàn thành đơn hàng đúng hẹn cho đối tác, các doanh nghiệp còn lại bình quân từ 100 - 300 người.

Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương, Sở đã đã hướng dẫn các ngành, doanh nghiệp thực hiện việc chi trả, giải quyết chế độ theo quy định của pháp luật lao động nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Lãnh đão tỉnh Bình Dương thăm và tặng quà công nhân ở lại làm việc xuyên Tết. Ảnh: HT.

Lãnh đão tỉnh Bình Dương thăm và tặng quà công nhân ở lại làm việc xuyên Tết. Ảnh: HT.

Để động viên công nhân đang làm việc xuyên Tết, tỉnh Bình Dương đã lập đoàn công tác, đến thăm, tặng quà Tết cho người lao động tại một số doanh nghiệp ở KCN Việt Nam- Singapore I (TP Thuận An). Đồng thời, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như công tác chăm lo đời sống cho người lao động.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.