| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm người đã tiếp xúc tiếp viên Vietnam Airlines mắc Covid

Thứ Tư 02/12/2020 , 19:49 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết đã xác định F1 là 800 người, trong đó có 211 F1 tiếp xúc dưới 2 m, 598 người tiếp xúc trên 2 m với tiếp viên Vietnam Airlines.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường. Ảnh: Đ.Trung/Zing News.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường. Ảnh: Đ.Trung/Zing News.

Đó là số liệu thống kê đến 18h ngày 2/12, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường. Ngành Y tế đã xác định 4 trường hợp F1 dương tính với Covid-19, còn lại 63 mẫu đang chờ xét nghiệm. 

Ông Cường cho biết các cơ quan liên quan đang theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của 1.300 F2. Song tin vui hôm nay là "chưa có thêm ca dương tính nào tại cộng đồng".

Lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định luôn cùng Chính phủ quyết liệt đưa ra giải pháp ngăn chặn với tinh thần khẩn trương, thần tốc điều tra, truy vết F1, F2, không để lây lan ra chu kỳ thứ ba. 

Đối với đề xuất của TP.HCM về giãn cách xã hội, Thứ trưởng Cường nhắc lại chỉ đạo của Thủ tướng là những nơi có nguy cơ cao thì xem xét giãn cách, còn lại sẽ hoạt động bình thường.

“Tinh thần là không nên hoang mang nhưng cũng không nên chủ quan, lơ là và phải thực hiện được mục tiêu kép”, ông Cường nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói, để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, trách nhiệm trước hết thuộc về cá nhân tiếp viên hàng không Vietnam Airlines khi chưa tuân thủ quy định cách ly.

Vietnam Airlines và đơn vị trực tiếp quản lý tiếp viên cũng có trách nhiệm. Tuy nhiên, việc này có nguyên nhân chủ quan là kết quả xét nghiệm âm tính, dẫn đến có sự tiếp xúc giữa các tiếp viên.

Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định sẽ không có "phương thức cách ly riêng" với Vietnam Airlines. "Chúng tôi cho rằng tuân thủ quy định này sẽ đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Vấn đề là trách nhiệm và kiểm soát ra sao", ông Đông nói.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mất hơn 1 tỷ đồng khi tham gia 'khảo sát' khóa học hè cho con

Khi muốn đăng ký cho con học những khóa trải nghiệm, kỹ năng, phụ huynh nên liên hệ hoặc gọi điện thoại đến các trường, đơn vị để xác minh rõ ràng.

Bình luận mới nhất